Social Icon

twitterfacebookgoogle pluslinkedinrss feedemail

Chủ Nhật, 23 tháng 6, 2013

Plugin SEO cho blog


Plugin hỗ trợ SEO cho blog

Để tìm kiếm và gia tăng nguồn thu nhập thụ động bên cạnh việc sử dụng các mạng xã hội như Twitter, Facebook, Google + hay Pinrterest để quảng bá các sản phẩm liên kết bạn cần sở hữu cho mình một Website hay một blog. Việc sở hữu một Website ngày nay vô cùng đơn giản không tốn nhiều chi phí. Tuy nhiên nếu bạn không có chi phí bạn có thể sử dụng các dịch vụ tạo website miễn phí như Blogger.com. WordPress.com…việc sử dụng các dịch vụ miễn phí này sẽ có một khó khăn nhất định là bạn không thể tùy biến và phát triển Website của mình. Bạn chỉ có thể viết bài và đăng bài.
Plugin SEO Plugin hỗ trợ SEO cho blog
Nếu sở hữu một Website hay blog bạn có thể tự tay sang tạo giao diện cho Website, blog và tiến hành tối ưu hóa Website, blog trên các bộ máy tìm kiếm (SEO).

Đối với việc tìm kiếm các nguồn thu nhập trên internet thông qua Affiliate Marketing thì SEO luôn là một kỹ thuật không thể thiếu. Nếu Website của bạn không đứng top trên Google hoặc thậm chí không được Google hay các bộ máy tìm kiếm khác index bạn sẽ thất bại.


Tuy nhiên nếu bạn thành công với những kỹ thuật SEO, Website của bạn được tối ưu hóa và được Google yêu thích bạn sẽ có khả năng “promote” được nhiều sản phẩm. Hôm nay Ngân Sơn sẽ giới thiệu với các bạn một số Plugin hỗ trợ SEO, giúp bạn SEO blog hiệu quả.
1.)  All in One SEO Pack
All in One SEO Pack là một trong số các Plugin hàng đầu hỗ trợ SEO cho blogger, và nó luôn nằm trong nhóm plugin được sử dụng khi mới tiến hành cài đặt blog bằng mã nguồn WordPress. All in one SEO cho phép bạn tối ưu hóa tiêu đề trang và bài viết trên các bộ máy tìm kiếm như Google, Yahoo, Bing…Đồng thời All in One SEO Pack cho phép bạn tùy biến các miêu tả và từ khóa liên quan đến nội dung bài viết. Các spider bot sẽ rất quan tâm đến blog của bạn nếu có sử dụng Plugin này. Càng nhiều bot của các bộ máy tìm kiếm đến site của bạn , khả năng chấp nhận và index sẽ cao hơn rất nhiều.
2.)  Akismet
Akismet là một phugin thứ hai trong số các plugin hỗ trợ về SEO. Plugin này sẽ giúp bạn ngăn chặn các spammer cố ý post vào blog của bạn. Nếu không sử dụng Akismet Ngân Sơn nghĩ bạn không có thời gian để xóa các comment không mong muốn. Trong thời gian đầu khi mới cài đặt blog số lượng spam không nhiều và bạn có thể ngăn chặn bằng phương pháp thủ công, tuy nhiên về sau số lượng spam có thể rất nhiều. Càng nhiều Spam khả năng phát triển của blog sẽ bị hạn chế.
Đây là plugin nằm trong top 3 blog hỗ trợ SEO. Plugin này sẽ giúp bạn dễ dàng tạo được các sitemap.xml nhanh nhất. Đây là phần không thể thiếu cho quá trình phát triển của blog. Nếu blog của bạn không có hỗ trợ sitemap.xml khả năng index của Google và các bộ máy tìm kiếm khác sẽ giảm đáng kể. Các bot của Search engine không thể cập nhật các nội dung mới được cập nhật trên Blog của bạn. Trong quá trình phát triển của blog, và kỹ năng thực hiện tiếp thị sản phẩm liên kết, tốc độ index của các bộ máy tìm kiếm là yếu tố quyết định sự thành công của một chương trình tiếp thị. Giả sử nếu một sản phẩm liên kết nào đó đang có chương trình tiếp thị giảm giá sản phẩm trong hai giờ nếu bạn viết một bài viết để giới thiệu về sản phẩm đó nhưng đã qua hai giờ  Google mới index bài viết của bạn thì rõ ràng bài viết không đạt được hiệu quả mong muốn.
4.)  CommentLuv
CommentLuv là plugin thứ 4 hỗ trợ về SEO tốt hiện nay. Plugin này sẽ  hỗ trợ các bạn thu hút được nhiều comment trên bài viết và trao đổi baclink giữa các blogger đã comment trên bài viết của bạn. Cơ chế làm việc của CommentLuv được diễn tả bằng việc khi một blogger nào đó để lại comment trên bài viết của bạn họ sẽ để lại trên bài viết của bạn một link liên kết đến bài viết mới nhất trên blog của họ. Càng nhiều blogger để lại comment trên bài viết của bạn số lượng backlink sẽ càng nhiều. Và điều dĩ nhiên càng nhiều blacklink có chất lượng tốt bạn sẽ thu được kết quả SEO mong muốn.
SEO một Website hay Blog thành công không phải là điều đơn giản. Ngoài việc sử dụng các plugin hỗ trợ bạn còn phải biết kỹ năng về phân tích từ khóa, lựa chọn thị trường mục tiêu …
Hy vọng rằng với một số Plugin như trên công việc SEO của bạn sẽ đỡ vất vả hơn và Website của bạn sẽ đạt được thành công hơn. Nếu bạn có các Plugin nào hỗ trợ SEO tốt  cùng chia sẻ với Ngân Sơn nhé.

0 nhận xét:

Đăng nhận xét

 

Tổng số lượt xem trang

See You Again

Hẹn gặp lại bạn và chúc bạn có một ngày thật vui - hạnh phúc