Social Icon

twitterfacebookgoogle pluslinkedinrss feedemail

Chủ Nhật, 23 tháng 6, 2013

9 Yếu tố SEO quan trọng nhất của mỗi trang Web.


9-Yeu-to-seo-quan-trong







Google luôn thay đổi liên tục để phục vụ người dùng tốt hơn.Trong năm 2012 rất nhiều thuật toán như Panda, Penguin được cập nhật liên tục.Nhiều Website đã trả giá đắt khi sử dụng các kỹ thuật Blackhat sau một thời gian ngắn thành công.

Sau đây là 9 yếu tố SEO bạn phải ghi nhớ để duy trì thứ hạng cao trên SERP lâu dài.
Tiêu đề duy nhất:
Tiêu đề trang là một yếu tố quan trọng nhất của website cho cả công cụ tìm kiếm và người dùng.Mỗi trang nên có một tiêu đề duy nhất, không trùng lặp, gói gọn nội dung trang và từ khóa một cách xúc tích nhất.
Nghiên cứu và thử nghiệm:
SEO thật sự là một mục tiêu luôn di chuyển.Các từ khóa đến rồi đi, lượng tìm kiếm phổ biến tăng và giảm.Các liên kết đến website đạt được và mất đi.Thuật toán Google luôn thay đổi và thích ứng.Nghiên cứu từ khóa, Theo dõi và phân tích số liệu của site, nghiên cứu đối thủ là những nhiệm vụ quan trọng mà bạn phải thường xuyên theo dõi.

Từ khóa
Từ khóa là nền tảng của tất cả các chiến lược SEO.Với những từ khóa hiệu quả được chọn trong tay.Bạn có thể bắt đầu kết hợp từ khóa vào các thẻ tiêu đề, viết một đoạn mô tả hấp dẫn cho từ khóa đó, thêm từ khóa vào các thẻ h1, thẻ Alt, Tối ưu tên file hình ảnh của bạn…
Thẻ mô tả hấp dẫn:
Thật đáng tiếc nếu bạn đạt được ví trí cao trên SERP nhưng tỉ lệ CTR (click to rate) thấp.
Viết một thẻ mô tả hấp dẫn thu hút người tìm kiếm click vào website của bạn.
Hãy cung cấp cho người tìm kiếm một lý do để truy cập và trở thành khách hàng thân thiết của mình.
Không tự cạnh tranh:
Mỗi trang của website của bạn đều có một chủ đề của nó.Đừng để website của bạn bị trùng lặp nội dung hoặc cố gắng được xếp hạng cao một từ khóa cho nhiều trang.
Xây dựng liên kết nội bộ.
Rất Sai lầm nếu bạn nghĩ chỉ cần mua liên kết tính phí là có thể đạt thứ hạng cao trên SERP.Hiện nay đã có rất nhiều website đã trả giá khi sử dụng hình thức mua liên kết từ các dịch vụ mua bán liên kết.
Dành thời gian xây Internal link (Liên kết nội bộ) và chắc chắn rắng các liên kết nội bộ của bạn được tối ưu, không có 404 errors từ các liên kết hỏng
Không nên chỉ xây dựng liên kết nội bộ đến một trang duy nhất. Quản lý nội dung bài viết để xây dựng liên kết giữa các bài viết trong cùng chủ đề dẩn dắt người dùng ở lại website của bạn lâu hơn.
Vd:Khéo léo liên kết đến các trang khác được đề cập trong bài viết về Java game như các từ khóa Java game là gì?…Download Java game ở đâu?.
Đừng đánh mất những gì đã xây dựng.
Để tối ưu hóa một website bạn tốn rất nhiều thời gian và công sức với việc tạo ra nội dung, xây dựng các liên kết, chia sẽ mạng xã hội…
Tất cả những nổ lực đó có thể bị xóa sổ nếu như bạn thay đổi filename, di chuyển trang, thay đổi mọi thứ trên website.
Redirect 301 là một phương pháp hữu hiệu khi bạn bắt buộc phải xây dựng lại một website khác.
Tham gia cộng đồng:
Năm 2013, Thành công trong môi trường trực tuyến không chỉ là những từ khóa, thứ hạng cao trên bộ máy tìm kiếm.Các chuyên gia đang nói nhiều hơn về Inbound Marketing.
Muốn thành công bạn phải tích cực tham gia vào các cộng đồng lớn, tận dụng các phương tiện truyền thông xã hội, chia sẻ bài viết trên các blog uy tín.Tổ chức những buổi giao lưu, hội thảo để xây dựng cộng đồng cho website.
Tạo nội dung chất lượng
Một website không thể tạo ra sự khác biệt, ghi lại dấu ấn với người dùng nếu không có nội dung chất lượng, duy nhất.
Xây dựng nội dung chất lượng là chiến thuật để giử cho khách truy cấp quay trở lại website của bạn và khuyến khích những blogger khác liên kết đến website của bạn.
Viết nội dung cho người dùng không phải cho bộ máy tìm kiếm.Bộ máy tìm kiếm sẽ ghé thăm website bạn thường xuyên và website sẽ có nhiều cơ hội đạt thứ hạng cao hơn.
(Trương Nhật Tân)

0 nhận xét:

Đăng nhận xét

 

Tổng số lượt xem trang

See You Again

Hẹn gặp lại bạn và chúc bạn có một ngày thật vui - hạnh phúc