Social Icon

twitterfacebookgoogle pluslinkedinrss feedemail

Thứ Ba, 4 tháng 6, 2013

Meta Description là gì?


Meta Description :
Thẻ meta description có thể được xem là phần mô tả tóm tắt về nội dung trang web. So với thẻ title các thẻ meta được xem là không quan trọng bằng. Tuy nhiên, đôi khi meta description có thể thu hút người xem hơn là title. Do đó khi tối ưu chúng ta không thể bỏ qua lợi thế của meta description.
Trong source html, thẻ meta description được viết theo cấu trúc sau :
<meta name=”description” content=”…”>
Phần … trong content sẽ được thay thế bởi nội dung tóm tắt của trang web. Ví dụ sau là meta description của trang chủ giaiphaplienket.com
<meta name="description" content="Thiết kế website trọn gói DOMAIN, HOSTING, BẢO TRÌ. LH: 0976 425 129. Thiết kế web nhanh chóng, hiệu quả. Quảng cáo trên Google." />
Khi search trên Google từ khoá thiet ke web bạn sẽ thấy kết quả hiển thị theo description (thường gọi là snippet) ở dưới title:
 search_thietkeweb
Và được kết quả :
 snippet
Không phải lúc nào snippet cũng hiện đúng theo meta description. Đôi khi Google cảm thấy description của bạn không liên quan hoặc không phù hợp, Google sẽ lấy bất kỳ nội dung nào trong trang web mà nó cho là tốt nhất để làm snippet. Hoặc cũng có trường hợp snippet sẽ hiển thị theo description mà bạn đăng ký trong ODP (Open Directory Project – Dmoz : là một thư mục tập hợp các website theo các ngành nghề, khu vực…).
Trong lúc tạo meta description bạn cần lưu ý một số điều như sau :
a-      Meta description giữa các trang không được trùng lặp nhau.
b-      Meta description phải diễn tả đúng nội dung tóm tắt của trang.
c-       Meta description không nên quá ngắn hoặc quá dài. Tốt nhất khoảng 120 đến 160 ký tự.
d-      Không nên lặp quá nhiều từ khoá trong meta description.
e-      Meta description nên chứa từ khoá trong đó.
f-       Meta description nên được viết hấp dẫn để thu hút người tìm kiếm thông tin.
Thưa các bạn, đến đây thì chúng ta vừa làm quen với hai yếu tố ảnh hướng đến SEO.  Trong đó title được xem là có ảnh hưởng khá lớn. Trong khi description ảnh hưởng ít hơn (nhưng có thể tạo ra sự hấp dẫn của kết quả tìm kiếm đối với người xem). Các bạn mới biết về SEO nên thực tập về title và meta description trong những bước SEO đầu tiên.  Vì điều này sẽ làm cho website của các bạn trở nên thân thiện hơn với search engine và người tìm kiếm.
Chúng tôi xin kết thúc bài học thứ năm tại đây, trong các bài sau chúng ta sẽ tiếp tục khám phá về những yếu tố khác ảnh hưởng trong SEO. Cảm ơn các bạn đã quan tâm theo dõi. Xin chào và hẹn gặp lại.

0 nhận xét:

Đăng nhận xét

 

Tổng số lượt xem trang

See You Again

Hẹn gặp lại bạn và chúc bạn có một ngày thật vui - hạnh phúc