Nhiều
Webmaster không nhận thấy sự khác nhau giữa thẻ alt và title. Bài viết giới thiệu sự
khác nhau cơ bản giữa thẻ alt image và title image và cách sử dụng
chúng.
Alt - (Alternative
information) – thông
tin thay thế cho người dùng không hiển thị được hoặc chọn ẩn hình ảnh trong
trình duyệt hoặc đơn giản là các user agents không có khả năng hiển thị hình ảnh.
Thẻ alt mô tả hình ảnh nhằm cung cấp thông tin cho những người dùng vừa kể trên
như các bạn có thể quan sát qua hình minh họa bên cạnh.
Google đã
chính thức tuyên bố rằng máy tìm kiếm sẽ tập trung vào phân tích văn bản trong
thẻ alt để hiểu rõ hơn nội dung của tệp tin ảnh.
Title công cấp thông tin bổ sung (additional information) và tuân theo các chỉ dẫn về tiêu đề : phải ngắn gọn, miêu tả chính xác, hợp lý.
Qua các thông tim trên, chúng ta có thể rút ra kết luận rằng:
* Cả hai thẻ
alt và title đề quan trọng đối với người dùng mặc dù thẻ alt có tỏ ra quan trọng
hơn đối với máy tìm kiếm.
* Theo chuẩn W3C thì
thẻ title không bắt buộc, trong khi đó thẻ alt được khuyến nghị. Thẻ alt còn
góp phần giúp tăng khả năng truy cập cho người dùng khiếm thị (accessibility)
bao gồm cả các máy tìm kiếm như đã nói ở trên.
* Hãy thêm các từ khóa
liên quan tới hình ảnh trong cả hai thẻ nhưng văn bản trong cả hai thẻ phải khác nhau. Việc nhồi
nhét từ khóa và trong thẻ alt và Title sẽ không mang lại lợi ích gì, hãy tìm
các từ khóa chính xác phản ảnh đúng nội dung hình ảnh. Nên bỏ thời gian ra tối
ưu hóa các thẻ hình ảnh vì nó sẽ mang lại cho các bạn lượng tìm kiếm hình ảnh từ
Google Images.
Thêm một điểm quan trọng các Webmaster cần lưu ý là khi sử dụng các banner cỡ lớn trong phần header, thì phần mô tả alt của banner đóng vai trò quan trọng góp phần giúp Google hiểu thêm nội dung của Website.
Thêm một điểm quan trọng các Webmaster cần lưu ý là khi sử dụng các banner cỡ lớn trong phần header, thì phần mô tả alt của banner đóng vai trò quan trọng góp phần giúp Google hiểu thêm nội dung của Website.
Hoài Nam
0 nhận xét:
Đăng nhận xét