Social Icon

twitterfacebookgoogle pluslinkedinrss feedemail

Chủ Nhật, 30 tháng 9, 2012

Sử dụng domain keywords | Chiến Lược SEO khôn ngoan




Chào các bạn,

Không biết tự bao giờ, từ khi internet xuất hiện cho đến nay, con người đã có thói quen sử dụng domain có ý nghĩa liên quan đến nội dung của Website. Đây không chỉ là một thói quen mà nó còn có cơ sở khi các công cụ tìm kiếm sẽ hỗ trợ việc tìm kiếm từ khóa tốt hơn nếu bạn dùng domain dạng Keywords.

Đối với công cụ tìm kiếm Google, ông trùm về tìm kiếm hiện nay thì đây là tiêu chuẩn mà hệ thống thuật toán tìm kiếm sử dụng. Matt Cutts, người phụ trách kỹ thuật của Google liên tục khẳng định điều này với giới SEO.

Trong phạm vi bài viết này tôi xin phân tích cách sử dụng domain Keywords làm sao có hiệu quả?

1. Sử dụng domain Full- Keywords
Đây là dạng dùng hiệu quả để SEO nhất. Nếu xét về khía cạnh SEO thì hoàn hảo, nhưng có thể sẽ phát sinh một ít phiền toái vì Keywords khó có thể phát triển thành thương hiệu. Để giải quyết vấn đề này, các marketer hay tiếp thị "cả mẹ luôn con" tức là tiếp thị cả domain và đuôi của nó như là 1 thương hiệu. Ví dụ, các thương hiệu số sẽ được truyền thông là "quantri.vn (Quản trị chấm vi-en :)" thay vì chỉ tiếp thị là' trang web Quản trị".

2. Sử dụng tên thương hiệu + từ khóa
Đây là cách dùng khá hay và sáng tạo. Nếu bạn tên A và bạn làm dịch vụ X thì domain của bạn sẽ có dạng AX hoặc XA. Đối với dạng domain này, bạn vừa có lợi thế với các thuật toán tìm kiếm vừa vẫn giữ được thương hiệu của mình. Tôi cho rằng đây là cách dùng khôn ngoan.

3. Sử dụng tên thương hiệu độc lập và từ khóa độc lập
Đây là cách dùng tối ưu nhất hiện nay. Bạn sẽ vẫn dùng thương hiệu độc lập của bạn bằng 1 domain. Sau đó bạn sẽ trỏ domain từ khóa vào trang web có tên thương hiệu của bạn. Lưu ý nên dùng redirect 301 để tránh trùng lắp nội dung. Ví dụ: Bạn có thương hiệu ABC.vn và ABC là bán bánh, bạn cũng sở hữu domain banh.vn, bạn xây dựng trang web trên ABC.vn, sau đó trỏ domain banh.vn vào. Thế là xong.

Với 3 cách sử dụng domain từ khóa trên, bạn có thể tạo cho mình các domain rất tốt để sử dụng. Dù bạn sử dụng cách nào, thì cũng chứng tỏ 1 điều domain từ khóa (keywords) luôn là dạng domain đáng dùng và đáng đầu tư nhất hiện nay.




Dũng Nguyễn - Domain.name.vn

0 nhận xét:

Đăng nhận xét

 

Tổng số lượt xem trang

See You Again

Hẹn gặp lại bạn và chúc bạn có một ngày thật vui - hạnh phúc