Social Icon

twitterfacebookgoogle pluslinkedinrss feedemail

Thứ Bảy, 29 tháng 9, 2012

Làm thế nào để tối ưu website trong SEO?





Với tốc độ phát triển của nghành thiết kế website, rất nhiều nhà cung cấp dịch vụ và sản phẩm website ra đời, kèm theo sự gia tăng về số lượng là yêu cầu về chất lượng không ngừng gia tăng. Một website ra đời ngoài những yếu tố phải có giao diện thân thiện, giản dị nhưng sang trọng hài hòa. Chúng ta còn biết đến về khả năng quảng bá của website, bởi mục đích của Website là để quảng bá hình ảnh tổ chức, doanh nghiệp trên môi trường internet. Nói đến điều đó nhiều người hiểu đến SEO (Search Engines Optimization – Tối ưu hóa công cụ tìm kiếm).
ToiSeo sẽ chỉ cho các bạn những yếu tố để yêu cầu và giám sát nhà cung cấp dịch vụ thiết kế website của bạn phải làm để bạn có 1 website tối ưu seo. Để những từ khóa liên quan đến lĩnh vực, sản phẩm, dịch vụ của mình nhanh được công cụ tìm kiếm nói chung và Google nói riêng để ý đến nhanh chóng và bền lâu. Vậy website tối ưu seo cần những chức năng và điều kiện thế nào ngoài những yêu cầu về giao diện và chức năng sử dụng.
I. NHỮNG YÊU CẦU VỀ PHẦN GIAO DIỆN NGƯỜI DÙNG
1. Mã HTML sạch và đúng chuẩn
- Như thế nào là mã HTML sạch? Là mã HTML ngắn gọn, có dụng lượng nhỏ nhất mà vẫn thể hiện đầy đủ thiết kế của website.
- Tiêu chí đánh giá: Mở Website trên 1 trình duyệt bất kỳ và Bấm đồng thời phím Ctrl và U để xem mã html của webiste.
+ Mã đó phải có 1 thẻ h1 duy nhất và những chỗ chứa từ khóa phải nằm trong các thẻ từ h2 đến h6.
+ Mở trang http://validator.w3.org gõ đường dẫn cần kiểm tra chuẩn hóa W3C, nếu không còn lỗi (error) và cảnh báo (warning) thế là website đã đạt chuẩn HTML.
- Có cơ chế tự động cập nhật sitemap (.xml và .html) theo đúng chuẩn.
- Có cơ chế tự động cập nhật RSS Feed.
- Có cơ chế tự động ping đến các công cụ tìm kiếm mỗi khi có bài viết mới.
+ Cơ chế ping theo url.
+ Cơ chế ping theo sitemap.

2. Website tối ưu tốc độ
Để kiểm tra quy chuẩn này bạn cần biết đến công cụ Page Speed của Google và Yslow của Yahoo. Hai công cụ này chính là hai thước đo độ chuẩn xác sao cho những robot tìm kiếm của họ có thể dễ dàng làm việc nhất ở Website của bạn. Để dùng hai công cụ này bạn cần dùng trình duyệt FireFox phiên bản 3.5 trở lên, cài addon firebug rồi cài các addon page speed và yslow. Sau khi cài đặt bạn có thể mở bất kỳ trang web nào lên bấm phím F12 rồi kiểm tra. Nếu website của bạn đạt điểm 90 trở lên thì đã là khá ưu thế với các website khác. Tôi tin là nếu bạn đạt được một website chuẩn việc còn lại bạn là quan tâm chăm sóc nội dung, website sẽ thăng hạng rất nhanh với những từ khóa mong muốn. Tất nhiên là bạn cũng phải có kỹ năng nhất đinh trong việc chọn lựa từ khóa và nội dung bài viết phù hợp với chiến lược từ khóa của bạn.
3. Đường dẫn Website thân thiện máy tìm kiếm
Nói đến vấn đề này nhiều người nghĩ đến viết lại đường dẫn (rewrite) sao cho thấy được các từ khóa của danh mục hay bài viết. Đúng là như vậy nhưng rewrite theo cách nào mới là tốt nhất.
- Ngắn gọn và tập trung: Tức là nếu là đường dẫn của danh mục, thì chỉ cần rewrite cái tên danh mục là được, đường dẫn bài viết thì chỉ cần rewrite phần tên bài viết là được
- Chứa các id để tránh trung lặp đường dẫn, ví dụ cùng 1 danh mục tôi viết 2 bài có tiêu đề như nhau, thì id là cái để tránh nhầm lẫn.
II. NHỮNG YÊU CẦU TRONG HỆ THỐNG QUẢN TRỊ NỘI DUNG (CMS)
Ngoài những yếu tố trên, để có một website thực sự mạnh có lợi thế về seo, thì website đó phải có một hệ quản trị nội dung khá thông minh, hỗ trợ seo chuyên nghiệp. Yêu cầu của CMS phải có
- Khi cấu hình một danh mục, bài viết đều phải có các trường tách biệt về thẻ meta, gồm 2 trường cơ bản là title meta, keywords meta, description meta.
- Có khả năng thông báo khi sảy ra sự trùng lặp về nội dung của 3 thẻ meta trên.
- Có khả năng gợi ý, cảnh báo về số lượng từ khóa trong mỗi lọa thẻ meta.
- Thống kê được lượng người truy cập theo từng bài viết và danh mục theo ngày, tuần và tháng.
- Thống kê và liệt kê được cái đường dẫn đang thiết một trong ba thẻ meta nói trên.
- Phát hiện được đường dẫn nào bị lỗi W3C.
SCN xin chúc các bạn có một website đẹp nhiều chức năng thân thiện người dùng và đặc biệt tối ưu seo, xin chân thành cảm ơn!

0 nhận xét:

Đăng nhận xét

 

Tổng số lượt xem trang

See You Again

Hẹn gặp lại bạn và chúc bạn có một ngày thật vui - hạnh phúc