Mới đây,
Google tuyên bố đã áp dụng thuật toán mới cho cỗ máy tìm kiếm của mình để danh
sách kết quả "công bằng" hơn, với những website có nội dung "gốc,"
chất lượng sẽ được xếp lên trên, đồng thời trang web nào chất lượng "thấp,"
có nội dung sao chép thì sẽ bị thẳng tay "giáng" xuống dưới.
Chính điều
này đã khiến cho nhiều doanh nghiệp hoạt động SEO (áp dụng mẹo để
nâng cao thứ hạng trong bảng tìm kiếm Google) bị khốn đốn, và công ty Mahalo là
một trong những đối tượng đầu tiên phải gánh chịu hậu quả không nhỏ đó.
Đi kèm với
thông báo "buồn" này là quyết định cắt giảm 10% nhân sự của Mahalo, đồng
thời họ cũng tạm dừng việc tạo các nội dung tự do khác vốn để phục vụ cho công
việc SEO của mình.
Lúc đầu,
Mahalo được tạo ra như một cỗ máy tìm kiếm để cạnh tranh trực tiếp với Google.
Sau đó, hãng này chuyển hướng hoạt động sang việc "tối ưu hóa các công cụ
tìm kiếm" (SEO), với những dự án bị coi là "spam" như việc tạo
ra hàng trăm trang có chủ đề tương tự nhau, nhằm "nâng điểm" cho các
từ khóa hay các khách hàng.
Song hoạt động
này đã "hết thời" khi Google tuyên bố áp dụng những thay đổi mới cho
thuật toán tìm kiếm của họ.
Vấn đề đang
tranh cãi hiện nay là làm sao để các nhà làm website có thể phân biệt được đánh
giá của Google, thế nào là nội dung "chất lượng thấp," và thế nào là
những nội dung tốt mà vẫn đáp ứng được yêu cầu "thu hút" cỗ máy tìm
kiếm hướng vào trang của mình.
Theo
Vietnam+
0 nhận xét:
Đăng nhận xét