Alexa.com
là chi nhánh của Amazon.com và là website cung cấp thông tin về lượng traffic
cho các website khác. Thứ hạng Alexa được đo bằng tổng số lượt truy cập vào một
website được cài Alexa Toolbar
Bài viết nầy cho biết tầm quan trọng của Thứ hạng
Alexa khi nó thực hiện chức năng kiếm tiền. Bên cạnh đó, tôi sẽ tóm tắt ngắn gọn
điểm bất lợi khi dùng Thứ hạng Alexa như một thước đo traffic đáng tin cậy cho
bất cứ website nào. Cuối cùng, tôi sẽ liệt kê ra danh sách 20 phương pháp và
chiến lược cho bạn dùng để tăng Thứ hạng Alexa nhanh chóng cho website của bạn.
Alexa Rank đơn giản là một hệ thống xếp hạng dựa trên lượng
traffic mà mỗi website - được cài đặt Alexa Toolbar - nhận được từ tổng số
người dùng “viếng thăm” website đó. 3 tháng 1 lần, Alexa tiến hành tổng kết số
liệu và xếp hạng các website. Alexa Toolbar là một tiện ích giúp người dùng lướt
web, hiện có khoảng hơn 10 triệu người dùng Internet trên thế giới sử dụng công
cụ này. Chỉ số thứ hạng của mỗi website được Alexa kết hợp đánh giá từ 2 yếu tố
là số trang web người dùng xem (Page Views) và số người truy cập website
(Reach).
Các Webmaster hay các nhà quảng cáo sẽ nhìn vào thứ hạng
Alexa của bạn như một thước đo để quyết định có nên đặt liên kết đến trang Web
của bạn hay không. Chỉ số thứ hạng Alexa của một website cao được hiểu là
website đó có đông người truy cập, phần nào đem lại cho website ấn tượng sống động
và uy tín. Trong thị trường quảng cáo trực tuyến, Alexa Rank có thể được sử dụng
để đánh giá giá trị quảng cáo. Chỉ số Alexa Rank là thước đo ghi nhận thành quả
lao động của các webmaster với cộng đồng và là một công cụ rất hữu ích giúp các
webmaster quản trị website hiệu quả. Thực ra, hiện nay cũng có khá nhiều
người hoài nghi về độ chính xác của Alexa. Tuy nhiên, trong một thế giới không
hoàn hảo thì thứ hạng Alexa vẫn thường được sử dụng bởi các webmaster và các
nhà quảng cáo để quyết định có nên sử dụng trang Web của bạn cho những quảng
cáo của họ hay không. Có hai cách dễ dàng để bắt đầu sử dụng Alexa. Nếu bạn
dùng trình duyệt Internet Explorer, hãy vào trang sau để tải và cài đặt Alexa
Toolbar. Nếu bạn đang sử dụng FireFox, tải SearchStatus extension về - chứa cả
Alexa Rank, Google PageRank cũng như các đặc tính hữu ích khác. Bạn nên dùng
Firefox và SearchStatus thay vì Alexa toolbar.
Và đây là 20
phương pháp tăng thứ hạng Alexa:
1. Cài đặt
Alexa toolbar hay SearchStatus extension: cho trình duyệt và thiết kế website của
bạn làm trang chủ. Đây là bước cơ bản nhất.
2. Đặt một
Alexa rank widget lên trang Web: mỗi click được tính như một lần visit thậm chí toolbar
này không được sử dụng bởi những người truy cập đó.
3. Khuyến khích người khác sử dụng Alexa
toolbar: Những người này bao gồm bạn bè,
webmaster đồng nghiệp cũng như các visitors của bạn. Bạn đưa link cho những người
này và cố gắng hướng dẫn cách cài đặt cũng như lợi ích của nó.
4. Sử dụng
Alexa Toolbar ở các văn phòng: Cài Alexa Toolbar hay SearchStatus Firefox extension
và thiết lập website của bạn làm trang chủ đối với tất cả các trình duyệt lên mỗi
máy tính trong văn phòng. Điều này sẽ thực sự hữu ích khi công ty của bạn sử dụng
địa chỉ IP động
5. Gửi
website tới bạn bè của bạn: Phương pháp này không chắc là sẽ ảnh
hưởng nhiều đến thứ hạng Alexa, tuy nhiên nó cũng có ích trong một vài trường hợp.
6. Viết bài
về Alexa: Webmaster và các blogger rất thích
thú khi đọc được những tiêu đề liên quan đến cách để tăng thứ hạng Alexa. Họ sẽ
liên kết đến bạn và gửi cho bạn những traffic mục tiêu (ví dụ: những nguời truy
cập có cài đặt Alexa Toolbar). Điều này sẽ dần dần ảnh hưởng đến thứ hạng Alexa
của bạn.
7. Quảng
cáo Website của bạn lên các diễn đàn webmaster: Các webmaster luôn có Alexa Toolbar được cài đặt. Bạn
sẽ thu hút được các webmaster “viếng thăm” và nhận được những phản hồi hữu ích.
Bạn cũng nên gửi phản hồi lại vào cộng đồng nếu bạn có những tiêu đề hay để
chia sẻ với người khác.
8. Viết nội
dung liên quan đến các webmaster: Hãy đặt nội dung này vào những danh mục về tên miền và
SEO, vì đây là 2 lĩnh vực mà hầu hết các webmaster cài đặt Alexa Toolbar quan
tâm. Điều quan trọng là bạn phải “đẩy” những nội dung này lên các website mạng
xã hội và các diễn đàn Webmaster.
9. Sử dụng
Alexa redirects đến đường dẫn website của bạn: Hãy thử đường dẫn sau:
www.redirect.alexa.com/redirect?www.ticsoft.com .Thay ticsoft.com bằng đường dẫn
của Website bạn. Hãy đặt đường dẫn được redirect này lên các blog comment hay
chữ ký trong diễn đàn. Đường dẫn này sẽ được tính cho mỗi IP một lần 1 ngày, vì
vậy click nhiều lần lên nó cũng không giúp được gì. Tất nhiên, không có một chứng
cớ nào giải thích cho việc những redirect này có thực sự đem lại lợi ích cho
Website của bạn hay không, nên hãy sử dụng nó thận trọng.
10. Post lên
các diễn đàn hay website mạng xã hội Châu Á: Một số webmaster cho rằng những người sử dụng Web châu
Á, đặc biệt là Đông Á, rất thích sử dụng Alexa Toolbar. Điều này chứng minh bởi
sự hiện diện của khá nhiều website Châu Á trong Top 500 Alexa. Các webmaster
khuyên rằng, bạn nên cố gắng sử dụng cách này chỉ khi bạn có thời gian và khả
năng để làm.
11. Tạo một
sectionn “Những công cụ dành cho Webmasters” trên Website của bạn:Create a webmaster tools section o¬n
your website. Đây thường là phần thu hút được sự quan tâm của các webmaster nhiều
nhất. Trang Web của Amazon Wall về SEO tool là một ví dụ rất tốt để bạn tham khảo.
12. Get Dugg
hay Stumbled: Sử dụng phương pháp này sẽ mạng lại
cho bạn một lượng lớn khách truy cập và số khách này sẽ ảnh hưởng tích cực tới
thứ hạng Alexa của bạn.]
13. Sử dụng
chiến dịch PPC-PayperClick: Quảng cáo trên các công cụ tìm kiếm
như Google hay Exact Seek cũng là cách giúp bạn có được một lượng lớn traffic.
Sẽ càng hữu ích hơn nếu quảng cáo của bạn liên quan mật thiết đến các
webmaster.
14. Tạo một
Danh mục Alexa trên blog hay website của bạn: Danh mục này nên chứa các tiêu đề hay tin tức về
Alexa. Đây không chỉ là một nguồn thông tin bổ ích cho các webmaster hay những
người tình cờ truy cập vào mà còn giúp bạn nâng cao thứ hạng trên các công cụ
tìm kiếm.
15. Tối ưu
hoá những bài viết phổ biến của bạn: Bạn đặt các widget hay biểu đồ (graph) dưới các bài viết,
liên kết tới các bài viết về Alexa của bạn hay sử dụng Alexa redirection trên
các đường dẫn trong của bạn. Đây là cách để bạn nhận được nhiều traffic hơn từ
các công cụ tìm kiếm.
16. Đặt
banner và liên kết tại các website hay diễn đàn webmaster để thu hút traffic:Quảng cáo càng nổi bật càng thu hút
được nhiều traffic từ các webmaster tới website của bạn, qua đó giúp tăng đáng
kể thứ hạng của bạn.
17. Thuê các
forum posters để “phát tán” website của bạn: Những poster này có trách nhiệm post các bài viết chi
tiết hay tài nguyên của bạn lên những diễn đàn có tiếng, đặt chữ ký liên kết tới
website của bạn. Bạn có thể tìm các poster này một cách dễ dàng tại diễn đàn
Digital Point và các diễn đàn Webmaster khác.
18. Trả tiền
cho các user trên mạng để cài đặt Alexa Toolbar và đặt trang của bạn làm trang
chủ trên máy tính của họ: Tuy nhiên, làm được điều này cũng
không dễ nhất là khi bạn thuê các cá nhân. Bạn nên thuê các tổ chức như các trường
học, cơ quan văn phòng.
19. Sử dụng
MySpace: Đây là một thủ thuật hơi “mờ ám”, nên
nếu bạn chấp nhận rủi ro thì mới làm. Sử dụng các banner và hình ảnh hấp dẫn và
liên kết chúng tới đường dẫn Alexa đã được redirect. Đây có thể sẽ là phương
pháp cực kỳ hiểu quả nếu nội dung của bạn thực sự liên quan đến cộng đồng
MySpace.
20. Hãy thử
dùng Alexa auto-surfs: Phương pháp này phù hợp với những
website mới có thứ hạng Alexa cao. Chú ý rằng, sẽ không tốt lắm nếu bạn thử
dùng auto surts dọc theo những quảng cáo nội dung như Adsense. Đây không phải
là giải pháp lâu dài để tăng Alexa Rank cho website của bạn, vì vậy bạn nên
dùng nó thận trọng
Để thực hiện chiến lược tăng Alexa lâu dài, bạn cần tập trung
vào phát triển nội dung nhằm thu hút lượng truy cấp thay vì cứ sử dụng một số
thủ thuật nào. Những website có nội dung tốt sẽ thu hút được nhiều traffic tự
nhiên. Điều quan trọng rút ra từ tiêu đề này là ngoài việc sở hữu nội dung thật
tốt, bạn cũng nên áp dụng các phương pháp trên để có được thứ hạng cao một cách
nhanh chóng và hiểu quả nhất.
0 nhận xét:
Đăng nhận xét