2 chuyên gia Amit Singhai và Matt Cutt của
Google bày tỏ quan điểm về bản cập nhật thuật toán mới của Google. Nhận xét của
2 chuyên gia này sẽ tiết lộ nguyên nhân do đâu mà Google cập nhật phiên bản mới
với tên “Panda”
Vì sao Google phải nâng
cấp thuật toán?
Sau
phiên bản cải tiến thuật toán Caffein năm
2009,
Google đã nhận được rất nhiều nội dung khác biệt. Các nội dung spam “sáo rỗng”
dễ dàng xuất hiện trong kết quả cùa Google trước khi biến mất. Thật không may,
một loạt những nội dung có chất lượng thấp đã xuất hiện trong kết quả.
Dẫn
lời Matt Cutts, “[ rất nhiều nội dung mới sáo rỗng như
nhau] Đâu mới là giới hạn tôi có thể làm để tối thiểu các nội dung spam?” Google không muốn
thấy các kết quả được cóp nhặt như vậy trên SERP.
Làm cách nào để Google
nhận diện các site có chất lượng nội dung kém?
Amit Singhal cho biết Google vẫn
chưa thể giải quyết triệt để vấn đề này. Google đã đưa ra một loạt câu hỏi để
đánh giá chất lượng một site.
“Bạn có thấy an tâm khi giao thẻ tín dụng của mình cho một
website? Bạn có yên tâm cho trẻ uống loại thuốc được quảng cáo trên site? Bạn
có bao giờ băn khoăn độ tin cậy của site? Liệu có ổn không nếu mức độ tin tưởng
này lại của một tạp chí? Trang web này có quá nhiều quảng cáo không?”
Dựa
trên những câu hỏi trên và nhiều câu khác nữa, Google đã đưa ra khái niệm về chất
lượng nội dung thấp. Sau đó, họ lại thử đặt định nghĩa này vào một thuật toán.
“ Cuối cùng, chúng tôi cũng có thể công bố được sự phân loại,
okay, IRS hoặc Wikipedia hay Thời báo New York nằm ở bên này, còn các site kém
chất lượng nằm bên kia."
Trong một siêu không gian có vô số điểm, một số điểm màu đỏ, một
số khác lại màu xanh và cũng có những điểm cả xanh, cả đỏ. Công việc của bạn là
phải tìm ra một mặt phẳng giúp nhận dạng phần lớn những thứ ở phía này có màu đỏ,
và hầu hết những thứ ở phía kia của mặt phẳng có màu không giống sắc đỏ. “
Việc nâng cấp này ảnh
hưởng nhiều tới những trang web nào?
Content
farm là những website bị ảnh hưởng nhất trong lần cập nhật này. Chuyên gia
Matt Cutts của Google nêu tên website Suite101.com. Xếp hạng của website này đã
tụt dốc thê thảm và traffic từ keywords giảm tới 94%.
Bộ máy phân loại mà chúng tôi tạo ra trong thời gian này hoạt động
rất tốt trong việc sàng lọc các site kém chất lượng. Bộ máy cũng cẩn trọng hơn
với các site có chất lượng hỗn tạp bởi lẽ cẩn thận là điều rất quan trọng.
Khi sử dụng google, điều mọi người mong đợi là sự đánh giá nội
dung công bằng, và tất cả điều đó được thể hiện thông qua thuật toán
Một
số người cho rằng google thay đổi thuật tóan là để kiếm nhiều lợi nhuận hơn nhờ
các quảng cáo Google Adwords. Nhưng theo Amit Singhal, tiền bạc chẳng ảnh hưởng
gì tới quyết định của họ .
Google
vẫn tiếp tục loại bỏ các web spam khỏi SERP. Nếu bạn không muốn gặp rủi ro khi
kinh doanh trực tuyến, thì hãy áp dụng các
phương pháp SEO an toàn để sử dụng với Google.
(Sưu tầm)
0 nhận xét:
Đăng nhận xét