Social Icon

twitterfacebookgoogle pluslinkedinrss feedemail

Thứ Ba, 4 tháng 12, 2012

SEO và Chiến Lược Marketing Nội Dung




SEO và Chiến Lược Marketing Nội Dung
Marketing nội dung đang được giới thiệu là một hình thức làm SEO mới. Tuy nhiên, chiến thuật này không hoàn toàn là mới vì nó chỉ là cách thức cũ được nhắc đến nhằm thu được lưu lượng truy cập. Sự thật là việc thực hiện chiến lược SEO với marketing nội dung cũng tương tự như việc viết một cuốn sách và hy họng rằng ai đó sẽ thấy được nó và nói cho bạn của họ về nội dung đó. Marketing nội dung có thể sẽ hiệu quả, nhưng không phải ai cũng có thể thành công với chiến lược này, và cũng không có một công thức cố định nào để giúp đo lường hiệu quả của nội dung trong SEO.
Tất cả website đều phải nỗ lực để có được nội dung tốt để được đánh giá cao trên Internet. Đây là nền tảng của một website tốt. Tuy nhiên, vấn đề là có hàng triệu website đầu tư để có nội dung tốt! Thực tế, không quá khi nói rằng một website không hề tốt hơn một blog vì nội dung đều có thể quan trọng ngang nhau. Điểm khác nhau duy nhất là người ta phải trả tiền để duy trì website nhưng lại có thể đăng tải miễn phí khi sử dụng blog (các mã nguồn blog miễn phí như blogger hay wordpress). Tóm lại, chỉ có nội dung tốt thì chưa thực sự mang lại lợi ích gì cho bạn. Người dùng sẽ không thể nào tìm thấy website để đọc các nội dung đó và chính vì thế bạn cần quan tâm đến SEO để phá bỏ các rào cản bên.
Vậy, bước tiếp theo sau việc xây dựng nội dung tốt là tối ưu hóa nội dung trên trang (với các tiêu chuẩn SEO). Tuy nhiên, điều này có xu hướng khiến nội dung xấu đi vì hầu hết người ta cố gắng “nhồi nhét” từ khóa trên trang của họ, ví dụ để tối ưu hóa từ khóa “dịch vụ seo” chúng tôi có thể viết:
Dịch vụ SEO tốt nhất, dịch vụ seo chuyên nghiệp, dịch vụ seo uy tín, dịch vụ seo hiệu quả VietProtocol”.
Đây là lối viết kiểu spam mà các máy tìm kiếm sẽ bỏ qua (không thu thập). Do đó, cần có kỹ thuật và thời gian để tiến hành thực hiện điều này một cách khoa học. Một người dành thời gian học hỏi lối viết theo phong cách SEO là người biết cách tạo ra lưu lượng cho chính website của họ.
SEO và Chiến Lược Article Marketing
Các máy tìm kiếm cho rằng không cần thiết phải tối ưu hóa tìm kiếm nội dung để có được xếp hạng trên hệ thống của chúng. Tuy nhiên, đó chỉ là trong “lý thuyết” hay điều kiện lý tưởng mà thôi; vì có hàng ngàn website đang cạnh tranh nhau gay gắt để có thể đạt được vị trí xếp hạng đầu tiên trong kết quả tìm kiếm. Điều này cũng có nghĩa là số lượng người tìm kiếm cho bất kỳ từ khóa nào lưu trong máy tìm kiếm là một con số giới hạn. Do đó, một website phải cố gắng hết sức có thể để chiếm thị phần đa số số người dùng, bằng không chính đối thủ của họ sẽ làm như vậy.
Tóm lại, một doanh nghiệp hay một cá nhân muốn có cơ hội xếp hạng trên máy tìm kiếm phải có những hoạt động SEO tối thiểu trên website của họ, bằng không họ sẽ không thể đạt được mục tiêu đó một cách hiệu quả. Một người chỉ tập trung vào mặt nội dung sẽ không đạt được hiệu quả tốt trên internet. Lý do là vì mỗi website tập trung vào nội dung như vậy đều có hàng trăm trang blog khác có nội dung chất lượng cao và cạnh tranh lẫn nhau trong việc thu hút cùng một lượng độc giả. Do đó, một người muốn tạo ấn tượng với máy tìm kiếm phải không chỉ tập trung vào nội dung, mà còn phải ứng dụng SEO nữa.
474

0 nhận xét:

Đăng nhận xét

 

Tổng số lượt xem trang

See You Again

Hẹn gặp lại bạn và chúc bạn có một ngày thật vui - hạnh phúc