Social Icon

twitterfacebookgoogle pluslinkedinrss feedemail

Thứ Bảy, 29 tháng 9, 2012

QUY TRÌNH SEO TỐI ƯU



Trên thị trường có rất nhiều quy trình seo được thực hiện bởi các công ty, cá nhân lập nên.

Quy trình SEO cơ bản thường được sử dụng nhất hiện nay:

Quy trình SEO Tối Ưu

Quy trình Seo cơ bản có 6 bước:

  1. Nghiên cứu
  2. Cấu trúc
  3. On-site SEO
  4. Xây dựng liên kết
  5. Tiếp tục tối ưu
  6. Phân tích đo lường bổ sung.
Quy trình Seo cải tiến 2012 của dịch vụ seo sẽ bổ sung, chỉnh sửa cụ thể hơn các bước quan trọng.

Quy trình Seo cải tiến chỉ còn 5 bước:

  1. Nghiên cứu
  2. On the Page Seo
  3. Off The Page Seo
  4. Tiếp tục tối ưu
  5. Phân tích đo lường bổ sung.
1.Nghiên cứu: Đây là bước khởi đầu quan trọng nhất của quy trình SEO vì nó ảnh hưởng đến hiệu quả cuối cùng của một chiến dịch Seo.
Trong quy trình Seo cơ bản chỉ nêu 3 yếu tố: nghiên cứu từ khóa, thống kê và phân tích đối thủ. VietProtocol sẽ thêm vào 2 yếu tố mới mà các Seoer thường bỏ qua.
  • Nghiên cứu thị trường sản phẩm/dịch vụ của khách hàng. Đây là một bước làm đầu tiên của một chiến dịch marketing truyền thống. Đối với online marketing chúng ta cũng phải thực hiện nghiên cứu thị trường, chỉ có cách làm là khác với marketing truyền thống.
  • Nghiên cứu người dùng: giúp chúng ta biết được đối tượng mà chúng ta nhắm đến, phản ứng của khách hàng, sở thích, giới tính, địa lý, độ tuổi…
2.Bước 2 Cấu trúc và bước 3 On-site SEO thì VietProtocol sẽ gộp lại thành bước On The Page SEO trong quy trình SEO.
các bước trong quy trình seo
Trong quy trình seo với bước On the Page SEO có 3 yếu tố quan trọng theo VietProtocol cần ưu tiên thực hiện:
1. Xây dựng nội dung:
  • Content Research / Keyword Research – Nghiên cứu nội dung và từ khóa
  • Content Words / Use Of Keywords – Từ khóa trong nội dung/ Cách sử dụng nội dung
  • Content Engagement – Nội dung thu hút
  • Content Freshness – Làm mới nội dung.
2. Tối ưu Html:
HTML Title Tag – Thẻ Title, The Meta Description Tag – Thẻ mô tả, Header Tags – Thẻ tiêu đề H1, H2
3. Cấu trúc trang web:
Site Crawability – Cách đọc trang web của Robot, Site Speed – Tốc độ trang web, Are Your URLs Descriptive? – Cấu trúc URL.
3. Bước 4: Xây dựng liên kết trong quy trình cơ bản, VietProtocol sẽ sửa thành bước Off The Page SEO trong quy trình SEO.
VietProtocol sẽ sửa thành bước Off The Page SEO trong quy trình SEO
Trong Off the Page SEO thì xây dựng liên kết chỉ là một yếu tố trong 4 yếu tố sau quy trình SEO:
  • Xây dựng liên kết – Link
  • Truyền thông xã hội – Social media
  • Xây dựng uy tín, Sự tín nhiệm, mức độ tin tưởng
  • Yếu tố cá nhân ảnh hưởng đến yếu tố xếp hạng

Các bước còn lại tương tự quy trình Seo cơ bản.

10 công cụ SEO miễn phí tốt nhất



Theo các kết quả khảo sát, trên 60% truy xuất website thông qua các dịch vụ tìm kiếm và trên 90% người dùng web chỉ xem trang kết quả tìm kiếm đầu tiên. Đây là những trợ thủ đắc lực cho “chủ web” trong việc phân tích và đánh giá website, và có thể giúp cải thiện thứ hạng website.
Nếu website của bạn xuất hiện ở đầu danh sách kết quả thì sẽ có nhiều cơ hội được người dùng truy cập hơn. Điều này cho thấy tầm quan trọng của việc tối ưu website để các dịch vụ tìm kiếm dễ tìm thấy - được biết đến với thuật ngữ SEO (Search Engine Optimization). Nếu thực hiện đúng, SEO có thể giúp tăng cả số lượng người dùng và lượng truy cập website.
SEO là công việc cần nhiều công sức và thời gian. Mặc dù trên thị trường có những công cụ cao cấp và cao giá, nhưng cũng có những công cụ miễn phí có thể giúp bạn (những người chủ web - webmaster) tiết kiệm nhiều công sức.

1. Google Webmaster Tools


Ảnh

Google chuyên “cho không” những thứ đáng giá, Google Webmaster Tools là một trong số đó. Đây là dịch vụ trực tuyến (yêu cầu tài khoản) cung cấp những báo cáo chi tiết về “khả năng hiển thị” website của bạn trên Google, như tình trạng lập chỉ mục, những liên kết lỗi, các truy vấn dẫn đến site và nhiều tính năng giúp webmaster cải thiện khả năng tìm kiếm cho website như thiết lập robots.txt, sitemap (sơ đồ website)....
Thậm chí nó còn kiểm tra malware và tốc độ truy xuất website của bạn (nếu muốn kiểm tra và so sánh tốc độ của các website đối thủ, bạn có thể dùng một dịch vụ trực tuyến miễn phí khác: http://www.seomastering.com/site-speed-checker.php).

2. Google Analytics


Ảnh

Thêm một công cụ khác của Google mà hầu như webmaster nào hiện nay cũng đều biết: Google Analytics (GA). GA là công cụ giám sát và phân tích website. GA yêu cầu hơi cao: nhúng một đoạn script vào các trang web của bạn - việc này chỉ có chủ web mới thực hiện được. Kết quả xứng đáng, GA cho những số liệu thống kê truy cập website, giúp bạn phân tích nhiều khía cạnh quan trọng về nội dung website và người dùng để có những chiến lược thích hợp.
Hai công cụ miễn phí của Google giúp bạn biết Goolge “nhìn” website của bạn như thế nào cũng như cách tiếp cận dịch vụ tìm kiếm số 1 này.

3. Yahoo! Site Explorer


Ảnh

Việc tạo liên kết góp phần quan trọng cho việc cải thiện thứ hạng website. Hiện có một số công cụ phân tích liên kết như Link Diagnosis, BackLink Watch và Link Assistant. Nhưng có thể nói không công cụ nào làm tốt bằng Site Explorer của Yahoo!, nó không chỉ tìm ra các liên kết trỏ đến website của bạn mà còn sắp thứ tự theo mức độ quan trọng.
Ngoài phân tích liên kết, Site Explorer còn có tính năng giúp bạn làm SEO cho Yahoo! tương tự Webmaster Tools của Google (Bing cũng có công cụ tương tự).
Yahoo! Site Explorer mới có đối thủ cạnh tranh: công cụ Open Site Explorer (http://www.opensiteexplorer.org) vừa được SEOmoz tung ra hồi cuối tháng 1.

4. Microsoft IIS SEO Toolkit


Ảnh

Đây là đồ nghề SEO hàng “khủng” của đại gia phần mềm Microsoft. Công cụ này hiện chỉ có thể cài đặt trên máy chủ web IIS 7, nhưng bạn có thể dùng nó phân tích từ xa website bất kỳ (không cần web server chạy trên IIS 7, có thể làm việc với cả web server Apache chạy trên Linux).
IIS SEO Toolkit gồm các thành phần Site Analysis, Robots Exclusion và Sitemaps and Site Indexes, cho phép bạn phân tích website chi tiết và đưa ra những đề nghị cùng công cụ chỉnh sửa robot và sitemap nhằm làm cho nội dung website “thân thiện” với các dịch vụ tìm kiếm.

5. AuditMyPC Sitemap Generator


Ảnh

Để “leo” lên đầu danh sách kết quả tìm kiếm, website của bạn phải trở nên quen thuộc với các dịch vụ tìm kiếm như Google.
Một “chiêu” quan trọng để đạt được đìều này là tạo sitemap (có thể hiểu như bản đồ website) cho website của bạn và “khai báo” cho các dịch vụ tìm kiếm biết.
Hiện có nhiều công cụ tạo site map, trong số đó Sitemap Generator của AuditPC có lẽ là công cụ tốt nhất: nó là dịch vụ trực tuyến chạy trong trình duyệt (yêu cầu Java), không giới hạn số trang của website.

6. SEO Toolbar


Ảnh

Thư viện bổ sung cho trình duyệt Firefox cung cấp bộ đồ nghề SEO hoàn chỉnh trên một thanh công cụ, bao gồm các kiểm tra thứ hạng (Google PR, Alexa Rank), phân tích website và từ khoá, so sánh các website cạnh tranh và nhiều tính năng hữu ích khác.
Một công cụ khác tương tự dành cho người dùng trình duyệt Google Chrome: Site SEO Tools (chrome.google.com/extensions/detail/diahigjngdnkdgajdbpjdeomopbpkjjc).
Thư viện mở rộng cho Chrome này cho bạn thông tin tổng quát về SEO của website trong một cửa sổ.

7. Yahoo! YSlow


Ảnh

Đây là thư viện bổ sung cho trình duyệt Firefox dùng kết hợp với công cụ Firebug. YSlow phân tích trang web, thông tin về các thành phần trang web và đưa ra các khuyến nghị cải thiện tốc độ cũng như cung cấp các công cụ để phân tích tốc độ như Smush.it và JSLint.

8. Xenu Link Sleuth

Ứng dụng nhỏ gọn này chạy trên tất cả phiên bản Windows (môi trường desktop, không phải server), được thiết kế tốt và dễ dùng; nó có khả năng phát hiện nhanh chóng các liên kết hỏng (dẫn đến lỗi 404) trên website của bạn và cung cấp nhiều thông tin khác giúp bạn dễ làm SEO.

Ảnh

 

9. SocialMention socialmention.com

Dịch vụ trực tuyến này dò tìm trên các trang blog, tiểu blog, diễn đàn, hỏi-đáp, mạng xã hội, lịch sự kiện và tin tức để “đo-đếm” thông tin đề cập đến thương hiệu của bạn hay từ khoá mà bạn nhập vào.

10. Website Grader websitegrader.com

Dịch vụ trực tuyến này đo lường hiệu quả tiếp thị của website.

Ảnh

Nó đưa ra điểm số dựa trên những thông tin như lưu lượng truy cập website, SEO, mức độ phổ biến của website trên các mạng xã hội và các thông số kỹ thuật khác. Nó còn đưa ra lời khuyên cơ bản để cải thiện việc quảng bá website.
Xin trích lời một chuyên gia: “...SEO không thể đem lại kết quả ngay lập tức. Có thể mất hàng tháng, thậm chí là hàng năm để đưa được một trang web lên thứ hạng cao trên các dịch vụ tìm kiếm.
Người làm SEO phải thực sự đam mê, kiên nhẫn và chịu khó học hỏi, khám phá những kỹ thuật và kiến thức mới để thành công.”

Theo: Thongtincongnghe.com

Nhiều website Việt Nam bị đưa vào “danh sách đen” của Google


Chiều 30/7, công ty An ninh mạng Bkav cho biết, trong những ngày gần đây, nhiều người không thể truy cập vào website của Liên đoàn bóng đá Việt Nam (VFF), website của rạp Kim Đồng và một số trang web .gov.vn.


Ảnh
 
Khi truy cập vào các website này bằng Firefox hoặc Chrome, nội dung của trang web bị thay thế bởi cảnh báo: “Website này chứa mã độc, máy tính của bạn có thể nhiễm vi rút nếu truy cập website này”.
Ông Nguyễn Minh Đức, Giám đốc Bộ phận An ninh mạng của Bkav cho biết, hiện tượng này đã xuất hiện từ năm 2008, tuy nhiên thời gian gần đây lại rộ lên. Nguyên nhân là do các website này đã bị Google đưa vào "danh sách đen”. Khi người dùng truy cập Internet, chức năng Google Safe Browsing được cài đặt sẵn trong Firefox hoặc Chrome sẽ kiểm tra các địa chỉ truy cập có nằm trong “danh sách đen” (blacklist) của Google hay không. Nếu địa chỉ có trong blacklist, lập tức trình duyệt sẽ cấm người dùng truy cập vào đó và hiện ra cảnh báo chỉ rõ lí do trang bị chặn, link nào bị nghi ngờ có mã độc.
Cho đến chiều 30/7, website của Liên đoàn bóng đá Việt Nam (VFF) và rạp Kim Đồng vẫn đang trong tình trạng không thể truy cập được bằng Firefox hoặc Chrome.
Bkav khuyến cáo khi gặp tình huống trên, các quản trị mạng cần kiểm tra website của mình có thực sự chứa mã độc không? Nếu có, việc đầu tiên là xử lí triệt để vi rút trên máy chủ. Sau đó truy cập vào website của Google tại địa chỉ này và làm theo hướng dẫn để gỡ bỏ website của mình khỏi blacklist. Đối với người sử dụng thông thường, khi gặp cảnh báo mã độc từ trình duyệt, cần thông báo cho quản trị trang web để họ tiến hành các thao tác gỡ bỏ website khỏi danh sách đen của Google.
Bkav cho biết, trong tháng 7 đã có 2.533 dòng vi rút máy tính mới xuất hiện tại Việt Nam. Các vi rút này đã lây nhiễm trên 7.149.000 lượt máy tính. Vi rút lây nhiều nhất trong tháng qua là W32.Sality.PE đã lây nhiễm trên 356.000 lượt máy tính. Trong tháng 7, đã có 245 website của các cơ quan, doanh nghiệp tại Việt Nam bị hacker xâm nhập, trong đó có 17 trường hợp gây ra bởi hacker trong nước, 228 trường hợp do hacker nước ngoài.
Theo SGGP

SEO là gì? SEO với thuật toán Google Panda



SEO là gìMột câu hỏi mà khá nhiều bạn đã đặt ra,một số bạn thắc mắc không biết SEO TOP Google là đang cố truyền đạt những gì.Đó cũng là lí do AT muốn viết bài viết này để nói rõ hơn về khái niệm SEO trong giai đoạn mới chịu ảnh hưởng bởi thuật toán Google Panda.
Trước tiên AT xin nói về khái niệm SEO là gì?
SEO là chữ viết tắt của Search Engine Optimization (tối ưu hóa công cụ tìm kiếm).Nói đơn giản thì SEO là làm cho trang web của bạn tối ưu hơn trong con mắt của Google và nó sẽ xếp hạng trang web bạn cao hơn trên kết quả tìm kiếm .Đó là lí do tại sao người ta hay dùng từ “làm seo”
SEO nói một cách phức tạp là nó là tập hợp các phương pháp nhằm tăng thứ hạng website của bạn trong các trang kết quả của các công cụ tìm kiếm.Nói như vậy có lẽ hơi khó hiểu mình sẽ lấy 1 ví dụ để minh họa:trang web của bạn mở dịch vụ “thiết kế web” nhưng khi gõ vào Google.com.vn thì bạn tìm mãi vẫn không thấy kết quả nào trả về là trang web của bạn.Vì đơn giản là có rất nhiều trang web khác đang “làm seo” về từ khóa “thiết kế web” này.
Vậy Google căn cứ vào đâu để xếp hạng trang web bạn về từ khóa?
Có rất nhiều yếu tố ảnh hưởng đến việc xếp hạng 1 trang web và ứng với một yếu tố thì cũng có nhiều phương pháp để tác động tích cực.Mà cũng chính vì thế mà SEO cũng chia ra làm nhiều loại:black hat SEO,White Hat SEO,Blue Hat SEO và có cả Gray Hat SEO.

Google Panda là gì?



Google Panda là thuật toán mới của Google ra đời vào 24/2/2011 và đã trải qua các phiên bản Update để đi đến sự hoàn thiện và ảnh hưởng sâu rộng hơn.Panda ra đời nhằm chống lại các trang có nội dung sao chép (farm content) và nội dung kém chất lượng hướng tới các nội dung giá trị hơn cho người dùng.
Hiện tại Google Panda đã mở rộng phạm vi ảnh hưởng cho tất cả các ngôn ngữ ngoại trừ Chinese,Japanese và Korean.Thuật toán đã mang lại diện mạo mới cho SEO Việt Nam loại bớt các trang web kém chất lượng và giải pháp SEO cũng phải có 1 cái nhìn mới.
Nắm bắt xu hướng SEO thay đổi SEOTOPVN ra đời mong muốn đem lại các giá trị hơn cho người dùng.Theo sát các chuyển biến,xuất bản các bài viết về thủ thuật SEO  SEO căn bản với thuật toán Panda là mục tiêu chính của SEOTOPVN.

Hướng dn SEO vi thut toán Google Panda

Anh Tai Cũng nhận được 1 số email hỏi phải bắt đầu học SEO như thế nào và tài liệu SEO nào là hay nhất.Thật ra trên SEOTOPVN đã có các chuyên mục đó nhưng có lẽ chưa có một thứ tự hợp lí nên AT sẽ cố sắp xếp lại và liệt kê cũng như biên soạn lại các kiến thức SEO mới nhất trong bài viết này(bài viết này sẽ được cập nhật thường xuyên để bạn có cái nhìn toàn diện các hoạt động của SEOTOPVN.COM)

Đng nói không vi PANDA (Clip vui )





Download tài liu

Những cách nên né tránh khi làm SEO | Tuiseo



Những cách nên né tránh khi làm SEO


Đa phần website trên internet đều được Google ghi nhận và đưa vào hệ thống xếp hạng của họ. Để đảm bảo website của bạn giữ vị trí trên Google đòi hỏi sự cố gắng và nỗ lực không ngừng của bạn.

Và đây là những cách nên tránh nếu bạn muốn là 1 chuyên gia SEO Google:





   1. Copy bài của người khác: Do Google vừa áp dụng bản cập nhật Panda trên công cụ tìm kiếm của họ, bài viết của bạn càng có khả năng được đẩy xuống dưới hơn nữa. Tuy nhiên, rất tiếc là đôi khi chú gấu trúc hơi nhầm lẫn khiến bài viết của bạn được đẩy lên cao. Nhưng không sao, sớm hay muộn thì chủ của các bài viết đó sẽ thông báo với Google và bài viết của bạn sẽ nghiễm nhiên trở lại vị trí cũ. Đây là một trong những cách dễ và ít tốn sức nhất để giữ vững vị trí thấp lè tè của bạn trên Google. Hãy đi dạo một vòng quanh những blog có cùng chủ đề với bạn và nhanh tay copy bài của họ đưa về blog của mình hoặc sử dụng một công cụ chuyên dụng để ăn cắp bài viết từ RSS. Nên nhớ không được để backlink của bạn đến bài viết gốc vì như thế sẽ khiến chủ nhân của bài viết đó biết được bí quyết này của bạn.

   2. Viết về các chủ đề không liên quan: Bạn phải mất một mức phí khá cao, đặc biệt là với thu nhập của người Việt Nam, để có thể mua một tên miền, thuê một nhà cung cấp hosting để xây dựng blog cho riêng mình. Vậy tại sao cứ giữ một chủ đề cho blog hay website của bạn? Hãy mở rộng hướng suy nghĩ để phát triển website của bạn. Lấy ví dụ site của bạn là về kiếm tiền như eblogviet thì hãy viết thêm về các chủ đề khác như xe hơi, thức ăn, đồ uống. Bạn sẽ không chỉ có số lượng khi có thêm nhiều từ khóa mà còn đạt được chất lượng khi mỗi từ khóa đều nằm ở những trang cuối của Google.

   3. Liên kết đến web bạn dùng cụm từ “Click here”: Cách 4 là một nhánh đặc biệt của cách 3, khi mua backlink hay khi bạn viết bài cho blog của người khác, thay vì là tên website của bạn hoặc từ khóa mà bạn nhắm đến, hãy thay bằng cụm từ “Click here” hoặc theo tiếng việt chúng ta hay dùng là “bấm vào đây”. Có hàng ngàn link mang tên “Click here” được tạo ra mỗi ngày trên internet nên bạn cứ yên tâm là website của bạn sẽ không thể nào leo lên vị trí cao hơn được vì số lượng đối thủ cạnh tranh là quá nhiều. Đặc biệt trong số đó phải kể đến gã khổng lồ “Adobe”, đảm bảo bạn sẽ không thể hạ gục được người hùng trong cộng đồng internet đó.

   4. Mua backlink ồ ạt: Chúng ta đã đến một trong những cách “tốn kém” nhất để có thể tụt hạng trên google: mua backlink một cách ồ ạt. Trong các diễn đàn lớn về công nghệ hiện nay như DigitalPoint hay Wjunction, luôn có những người rao bán backlink với mức giá phải chăng. Điều quan trọng cần nhớ khi áp dụng chiêu thức này đó là đừng quan tâm backlink của bạn đến từ đâu mà hãy mua tất cả backlink bạn có thể. Sau đó áp dụng ngay lập tức cho website. Mình xin khuyến khích bạn nên mua khoảng 300 backlink/ ngày để có được hiệu quả tốt nhất. Nếu bạn lọt vào Sandbox của Google thì quả là tuyệt vời, thành công của chúng ta đã vượt xa so với dự tính ban đầu.

   5. Spam Email: Spam, spam, spam...Đó là một trong những cách bạn có thể tiếp cận người nhận, và khuyến khích họ nhấn nút Report Spam (nếu như họ sử dụng Gmail). Khi nhận được nhiều lời phàn nàn từ người dùng, Google chắc chắn sẽ cân nhắc việc đẩy website của bạn đến bờ vực thẳm.

  6. Comment hàng loạt ở các website: Để giúp bạn dễ dàng hơn trong việc đăng hàng loạt comment ở các website khác, tạo hình ảnh xấu trong lòng các blogger, mình đã soạn sẵn một số câu thông dụng để bạn chỉ việc copy và paste (Lưu ý: nên xài trình duyệt Google Chrome để có thể mở nhiều tab và comment một cách nhanh chóng để có thể chuyển sang trang khác):
“Bài viết hay quá”
“Cám ơn nhé”
“Tuyệt”
“Không còn gì để nói”
“Phát huy nhé”
“Bí kíp kiếm tiền, xem thêm tại http://tên-blog-của-bạn”
….

   7. Không sử dụng Mạng xã hội: Càng tham gia vào các mạng xã hội thì bạn càng được nhiều người biết đến, điều này sẽ không có lợi cho chiến dịch của bạn. Đặc biệt là khi các mạng xã hội đang phát triển với tốc độ mạnh mẽ như hiện nay với 2 đại gia là Facebook với hơn 500 triệu thành viên, Twitter với hơn 200 triệu tài khoản. Đồng thời, các công cụ tìm kiếm đã và đang đưa mạng xã hội vào thành một tiêu chí đánh giá xếp hạng các website. Chính vì lẽ đó, bạn không được tham gia vào các mạng xã hội vì như thế mọi công lao mà các bạn đã cố gắng từ bước 1 tới bây giờ sẽ đổ sông đổ biển.

   8. Link đến các trang web chứa mã độc hại: Không cần bàn nhiều về chiêu thức này. Số lượng website độc hại bạn link đến càng nhiều thì sẽ góp phần vào chiến dịch đẩy link của bạn xuống càng thấp.

   9. Thách thức Google: Khác với 8 cách đã nêu, cách số 9 không cần quá nhiều thời gian để có thể nhìn thấy được hiệu quả mà nó mang lại. Hãy nhìn theo tấm gương chói sáng của đàn anh John Chow. Nếu như John Chow có thể làm được, tại sao chúng ta lại không thể? Bạn có thể viết 1 email gửi cho google và thể hiện sự thách thức rằng không có google website của bạn vẫn có thể phát triển mạnh mẽ được kèm theo một vài lời đe dọa để tăng thêm tính biểu cảm cho bức email. Đảm bảo bạn sẽ nhanh chóng được toại nguyện.

Kết luận: Như mình đã đề cập ở phần đầu bài, hàng ngàn hay thậm chí hàng triệu người đang né tránh những chiêu thức trên mỗi ngày. Và họ đã thực sự thành công với việc liên tục giữ vị trí tốt trên trang kết quả tìm kiếm.



Làm thế nào để tối ưu website trong SEO?





Với tốc độ phát triển của nghành thiết kế website, rất nhiều nhà cung cấp dịch vụ và sản phẩm website ra đời, kèm theo sự gia tăng về số lượng là yêu cầu về chất lượng không ngừng gia tăng. Một website ra đời ngoài những yếu tố phải có giao diện thân thiện, giản dị nhưng sang trọng hài hòa. Chúng ta còn biết đến về khả năng quảng bá của website, bởi mục đích của Website là để quảng bá hình ảnh tổ chức, doanh nghiệp trên môi trường internet. Nói đến điều đó nhiều người hiểu đến SEO (Search Engines Optimization – Tối ưu hóa công cụ tìm kiếm).
ToiSeo sẽ chỉ cho các bạn những yếu tố để yêu cầu và giám sát nhà cung cấp dịch vụ thiết kế website của bạn phải làm để bạn có 1 website tối ưu seo. Để những từ khóa liên quan đến lĩnh vực, sản phẩm, dịch vụ của mình nhanh được công cụ tìm kiếm nói chung và Google nói riêng để ý đến nhanh chóng và bền lâu. Vậy website tối ưu seo cần những chức năng và điều kiện thế nào ngoài những yêu cầu về giao diện và chức năng sử dụng.
I. NHỮNG YÊU CẦU VỀ PHẦN GIAO DIỆN NGƯỜI DÙNG
1. Mã HTML sạch và đúng chuẩn
- Như thế nào là mã HTML sạch? Là mã HTML ngắn gọn, có dụng lượng nhỏ nhất mà vẫn thể hiện đầy đủ thiết kế của website.
- Tiêu chí đánh giá: Mở Website trên 1 trình duyệt bất kỳ và Bấm đồng thời phím Ctrl và U để xem mã html của webiste.
+ Mã đó phải có 1 thẻ h1 duy nhất và những chỗ chứa từ khóa phải nằm trong các thẻ từ h2 đến h6.
+ Mở trang http://validator.w3.org gõ đường dẫn cần kiểm tra chuẩn hóa W3C, nếu không còn lỗi (error) và cảnh báo (warning) thế là website đã đạt chuẩn HTML.
- Có cơ chế tự động cập nhật sitemap (.xml và .html) theo đúng chuẩn.
- Có cơ chế tự động cập nhật RSS Feed.
- Có cơ chế tự động ping đến các công cụ tìm kiếm mỗi khi có bài viết mới.
+ Cơ chế ping theo url.
+ Cơ chế ping theo sitemap.

2. Website tối ưu tốc độ
Để kiểm tra quy chuẩn này bạn cần biết đến công cụ Page Speed của Google và Yslow của Yahoo. Hai công cụ này chính là hai thước đo độ chuẩn xác sao cho những robot tìm kiếm của họ có thể dễ dàng làm việc nhất ở Website của bạn. Để dùng hai công cụ này bạn cần dùng trình duyệt FireFox phiên bản 3.5 trở lên, cài addon firebug rồi cài các addon page speed và yslow. Sau khi cài đặt bạn có thể mở bất kỳ trang web nào lên bấm phím F12 rồi kiểm tra. Nếu website của bạn đạt điểm 90 trở lên thì đã là khá ưu thế với các website khác. Tôi tin là nếu bạn đạt được một website chuẩn việc còn lại bạn là quan tâm chăm sóc nội dung, website sẽ thăng hạng rất nhanh với những từ khóa mong muốn. Tất nhiên là bạn cũng phải có kỹ năng nhất đinh trong việc chọn lựa từ khóa và nội dung bài viết phù hợp với chiến lược từ khóa của bạn.
3. Đường dẫn Website thân thiện máy tìm kiếm
Nói đến vấn đề này nhiều người nghĩ đến viết lại đường dẫn (rewrite) sao cho thấy được các từ khóa của danh mục hay bài viết. Đúng là như vậy nhưng rewrite theo cách nào mới là tốt nhất.
- Ngắn gọn và tập trung: Tức là nếu là đường dẫn của danh mục, thì chỉ cần rewrite cái tên danh mục là được, đường dẫn bài viết thì chỉ cần rewrite phần tên bài viết là được
- Chứa các id để tránh trung lặp đường dẫn, ví dụ cùng 1 danh mục tôi viết 2 bài có tiêu đề như nhau, thì id là cái để tránh nhầm lẫn.
II. NHỮNG YÊU CẦU TRONG HỆ THỐNG QUẢN TRỊ NỘI DUNG (CMS)
Ngoài những yếu tố trên, để có một website thực sự mạnh có lợi thế về seo, thì website đó phải có một hệ quản trị nội dung khá thông minh, hỗ trợ seo chuyên nghiệp. Yêu cầu của CMS phải có
- Khi cấu hình một danh mục, bài viết đều phải có các trường tách biệt về thẻ meta, gồm 2 trường cơ bản là title meta, keywords meta, description meta.
- Có khả năng thông báo khi sảy ra sự trùng lặp về nội dung của 3 thẻ meta trên.
- Có khả năng gợi ý, cảnh báo về số lượng từ khóa trong mỗi lọa thẻ meta.
- Thống kê được lượng người truy cập theo từng bài viết và danh mục theo ngày, tuần và tháng.
- Thống kê và liệt kê được cái đường dẫn đang thiết một trong ba thẻ meta nói trên.
- Phát hiện được đường dẫn nào bị lỗi W3C.
SCN xin chúc các bạn có một website đẹp nhiều chức năng thân thiện người dùng và đặc biệt tối ưu seo, xin chân thành cảm ơn!

Kiến thức cơ bản của 1 chuyên gia SEO


1 nhà tư vấn SEO chuyên nghiệp tham gia tối ưu hóa Website cho công cụ tìm kiếm góp phần rất quan trọng cho thành công của một dự án quảng bá Web.

1 chuyên gia quảng bá website chuyên nghiệp cần có vị trí và thành tích đã được chứng minh. Với kinh nghiệm và kỹ năng chuyên môn đúng đắn từ một nhà tư vấn SEO, chiến dich quảng bá Web có thể được tiến hành ngày càng hiệu quả, do vậy công việc quảng bá thương hiệu và doanh số thương mại tăng nhanh. Đừng ngại tìm hiểu các tham khảo và tìm ra những mối quan hệ công việc của anh ta và kết quả SEO với các khách hàng của anh ta. Một chuyên gia quảng bá Web lão luyện cũng sẽ biết cách tận dụng các từ khóa đúng đắn để thu hút độc giả mục tiêu ghé thăm website của bạn từ các bộ máy tìm kiếm. Quan trọng là các kết quả đạt được và bạn cần để đảm bảo rằng chuyên gia SEO có các kỹ năng và kiến thức cần thiết để chuyển giao. Bây giờ, hãy để tôi chia sẻ với các bạn những điều mà tôi nghĩ 1 chuyên gia SEO chuyên nghiệp cần có:

   + Kiến thức tối ưu hóa website: Anh ta phải đủ thành thạo để chèn các từ khóa đúng vào các trang khác nhau trên website của bạn. Việc tối ưu trên website không chỉ đơn thuần là đặt các từ khóa vào các thẻ tiêu đề và Meta Tags. Các từ khóa được sử dụng trong mỗi trang phải phù hợp với nội dung của trang đó. Cùng lúc đó, tần suất mà từ khóa đó xuất hiện trong trang nhất định cũng cần được tính đến. Quá nhiều từ khóa xuất hiện trong một trang đơn lẻ sẽ bị coi là nhồi nhét từ khóa và các bộ máy tìm kiếm sẽ phạt website đó vì việc này.

   + Kiến thức về quảng bá trực tuyến: Chuyên gia SEO cần có một kiến thức rộng về việc quảng bá website trên Internet. Anh ta cần phải biết cách để quảng bá một website trên hàng loạt các bộ máy tìm kiếm bằng việc sử dụng cáctừ khóa đúng. Đôi khi, từ khóa chung chung không phải luôn là các từ khóa tốt nhất để tối ưu. Chuyên gia SEO nên tiến hành nghiên cứu và tìm ra các từ khóa mà khách hàng tiềm năng của bạn thực sự gõ để tìm kiếm các sản phẩm và dịch vụ của bạn trên các công cụ tìm kiếm.

   + Kiến thức tối ưu hóa bên ngoài website: Anh ta cần phải quen thuộc với các kỹ thuật tối ưu bên ngoài website như đăng ký vào thư mục, xây dựng liên kết, đăng các bài báo, mạng xã hội để tận dụng các nguồn truy cập nơi ẩn chứa các khách hàng tiềm năng…

   + Có cái nhìn chiến lược: Những người điều hành hay quản trị website đều có những định hướng rõ ràng và một chiến thuật lâu dài cho website của công ty. Việc các SEOer đảm bảo cho đổi tác 1 hiệu quả lâu dài về sau chính là yêu tố quyết định việc thành công của SEO đó.

   + Biết cách làm thế nào để duy trì các khách viếng thăm website của bạn: Thu hút lưu lượng lớn vào website của bạn chưa đủ nếu không ai trong số họ có những hành động mà bạn muốn. Ví dụ như tải một thông báo, lựa chọn vào một danh sách gửi thư, hoặc một hành động mua hàng trực tuyến. Cho nên, chuyên gia SEO chuyên nghiệp nên có kiến thức về việc tối ưu trang đích để anh ta sẽ biết cách để cấu trúc trang của bạn nhằm tăng tỉ lệ chuyển đổi.

   + Sự rõ ràng trong công việc: Đối với webmaster thì website cũng như là một đứa con của họ, họ tạo ra và cố gắng nuôi nâng xây dựng nó lơn mạnh theo thời gian, hơn ai hết họ muốn biết những gì SEO làm với đứa con đó, nó cũng giống như việc bạn gửi con đến nhà trẻ và tất nhiên ban rất muốn biến con bạn sẻ được học những gì, ăn gì, làm gì...Một cái nhìn tồng thể và khách quan về công việc của minh sẻ giúp khách hàng an tâm và tin tưởng vào công việc SEO hơn.

   + Cập nhật với các kỹ thuật và tin tức mới nhất về SEO: Chuyên gia SEO cần phải giỏi về các công nghệ và phương pháp SEO mới nhất bằng việc tự cập nhật các tin tức mới nhất về SEO.

   + Trên hết một nhà tư vấn SEO chuyên nghiệp cần hiểu rõ mong muốn của khách hàng:

Hầu hết những khách hàng tìm đến dịch vụ SEO, đều đã có những kiến thức sơ bộ nhất định về công việc này. Việc của SEOer là phải làm thế nào hiểu rỏ mong muốn và ý địng của khách hàng, điều này giúp sự giao tiếp nói đúng hơn là phương pháp làm việc giữa 2 bên được thuận lợi và xuôn sẻ hơn.

Trên đây chỉ là những điểm mấu chốt nhất giúp bạn xác định một chuyên gia SEO, tư vấn quảng bá website chuyên nghiệp. Ngoài tất cả các yếu tố trên còn có sự đam mê, SEO trước tiên là kỹ thuật, ứng dụng trong thiết kế thân thiện với máy tìm kiếm, nhưng cũng là một nghệ thuật khi tăng hiệu quả doanh thu từ khách hàng tiềm năng truy cập tới website.

 

Tổng số lượt xem trang

See You Again

Hẹn gặp lại bạn và chúc bạn có một ngày thật vui - hạnh phúc