Social Icon

twitterfacebookgoogle pluslinkedinrss feedemail

Thứ Bảy, 27 tháng 7, 2013

Dùng Gmail thay thế Outlook, Thay thế mail Công ty bằng Gmail

Dùng Gmail thay thế Outlook, tại sao không?

Nếu được hỏi bạn check mail của công ty bằng chương trình gì, chắc hẳn bạn trả lời ngay rằng: Outlook, hay Outllook Express! Thế nhưng bạn có cảm thấy Outlook 2003 hay Outlook Express quá nặng và thô kệch. Mình thì rất thích sử dụng Gmail vì nó đơn giản, mạnh mẻ, nhẹ nhàng và tiện dụng. Vậy tại sao không dùng Gmail thay cho Outlook? Mình đã thử làm như thế thành công và cũng muốn chia sẻ cùng các bạn thủ thuật này!

Xem kết quả: Binh Chon Thiet Ke WebBinh Chon Thiet Ke WebBinh Chon Thiet Ke WebBinh Chon Thiet Ke WebBinh Chon Thiet Ke Web  / 0Bình thường Tuyệt vời  
Nếu được hỏi bạn check mail của công ty bằng chương trình gì, chắc hẳn bạn trả lời ngay rằng: Outlook, hay Outllook Express! Thế nhưng bạn có cảm thấy Outlook 2003 hay Outlook Express quá nặng và thô kệch. Mình thì rất thích sử dụng Gmail vì nó đơn giản, mạnh mẻ, nhẹ nhàng và tiện dụng. Vậy tại sao không dùng Gmail thay cho Outlook? Mình đã thử làm như thế thành công và cũng muốn chia sẻ cùng các bạn thủ thuật này!
Tại sao phải dùng Gmail thay cho Microsoft Outlook?
Chắc hẳn một số bạn không khỏi cười khì hỏi rằng tai sao lại thay thế 1 webmail bằng 1 trình duyệt mail trên máy làm chi cho bất tiện vậy! Mình sẽ giải thích như sau:
1. Nếu sử dụng trình duyệt mail trên máy như Micorost Outlook 2003Outlook Express hay Mozila,… , bạn phải giành 1 phấn tài nguyên hệ thống cho các chương trình này. Mỗi khi các trình này Check mail, có thể làm máy có cấu hình yếu bị "đuối", hơn nữa bạn còn phải cho các trình này chạy thường xuyên trên hệ thống. Trong khi đó, nếu dùng Gmail, thì công việc nằng nề đó đã có Server của Google làm thay bạn. Rất nhẹ nhàng………….
2. Bạn có dùng webmail không? it ra bạn cũng có 1 email riêng cho mình để liên lạc với bạn bè. Nếu dùng Gmail, bạn có cơ hội sử dùng 1 lần nhiều tài khoản email khác nhau. Hiện tại tôi chỉ sử dụng 1 tài khoản Gmail nhưng lại có thể check và gửi mail đến 3 tài khoản khác gồm 1 tài khoản của công ty, 1 tài khoản của trang web www.ttv.vn và 1 tài khoản Gmail. Rất thuận tiện.
3. Nếu sử dụng Gmail để check mail của công ty thay cho các chương trình chạy trên máy, bạn có thể truy cập, mọi lúc mọi nơi: ở nhà, hay trên đường đi công tác mà không cần phải nhớ thông tin kỹ thuật để cấu hình mail.
Nếu bạn đã thấy cái lợi của GMail, hãy cũng TTV thực hiện thủ thuật này nhé!
Điều kiện thực hiện:
1. Mail server của công ty bạn cho nhân viên check mail bên ngoài công ty.
2. Bạn phải biệt Password của tài khoản mình đang dùng.
3. Có 1 tài khoản GMail.
Đầu tiên, bạn cần 1 tài khoản Gmail. Nếu bạn chưa đăng ký thì vào địa chỉ http://gmail.com để đang ký 1 tài khoản.
Khi đã có 1 tài khoản Gmail, chúng ta hãy bắt đầu.
Bước 1: Log in vào Gmail, vào mục Setting (cấu hình) của Gmail mail. Mục Setting nằm ở góc trên bên phải màn hình.
Image
{ad_468×60}
Bước 2: Trong phần Setting, chọn thẻ Accounts và nhấp đường link Add another mail account
Image
Bước 3: Trong Pop-up Add a mail account, bạn nhập đỉa chỉ email của công ty. Ví dụ: support@helloict.com và nhấpNext Stept>>….
Image
Bước 4: Tiếp tục cung cấp các thông số cấu hình như sau:
Image
Username: tên truy cấp
Password: mật khẩu email của công ty
POP3 Server: Địa chỉ Mail Server của công ty. Địa chỉ này có thể là tên miền hay IP. Bạn có thể check trong Outlook, vào Tool >> E-Mail Accounts >> Next >> Chọn nút Change, bạn sẽ thấy các cấu hình tương tự như hình các thông số này như sau: Từ
Image
Nếu bạn gặp khó khăn, bạn có thể nhờ bộ phận IT hỗ trợ.
Port: giữ nguyên số 110
Bạn có thể chọn tùy chọn Leave a copy of the retreived message on the server nếu muốn check mail bằng cả Outlook và Gmail.
Chọn Label incomming messages:….. để Gmail phân loại các mail từ tài khoản này vào 1 nhãn (hay thư mục) để dễ phân loại. Bạn nên chọn tùy chọn này. Cuối cùng nhấp nút Add Account..
Nếu các cấu hình đúng, bạn sẽ thấy màn hình chúc mừng xuất hiện.

Bước 5: Tiếp tục chọn Yes! I want to sent mail as ….. và nhấp nút Next Step >>
Image
Bước 6: Tiếp tục đặt lại tên cho người gửi khi dùng tài khoản này gửi mail. Nhấp Next Step>> Để tiếp tục.
Image
Bước 7: Gmail yêu cầu bạn xác nhận địa chỉ email mà bạn cung cấp là của bạn. Bạn nhấp nút Send Verification để thực hiện.
Image
Bước 8: Chờ trong giây lát, bạn check mail sẽ thấy 1 email từ động động gửi cho bạn với đường link kích hoạt.
Image
Bước 9: Nhấp vào đường link kích hoạt để kích hoạt.
Image
Nếu bạn thấy màn mình này có nghĩa là bạn đã làm thành công!
Image
Thể thử nghiệm lần cuối, bạn dùng 1 mail khác, gửi vào tài khoản của công ty, sau đó check tải khoản Gmail của bạn để xem Gmail có lấy được mail từ khoản công ty không! 100% là được!

1 nhận xét:

 

Tổng số lượt xem trang

See You Again

Hẹn gặp lại bạn và chúc bạn có một ngày thật vui - hạnh phúc