Social Icon

twitterfacebookgoogle pluslinkedinrss feedemail

Thứ Bảy, 1 tháng 6, 2013

CÁCH TẠO BACKLINK HIỆU QUẢ CHO WEBSITE CỦA BẠN

CÁCH TẠO BACKLINK HIỆU QUẢ CHO WEBSITE CỦA BẠN

Trong tất cả trong số chúng ta để  thực hiện quy trình SEO thì Off-Page là một phần rất quan trọng, vì nó đóng vai trò cũng cố và gia tăng vị trí xếp hạng của từ khóa trên SERPs. Đối với Seoers khi làm SEO, việc xây dựng back-link làm sao cho đạt hiệu quả và chất lượng luôn là một trong những mối quan tâm hàng đầu.

Nhưng không phải tất cả ai cũng nắm được kỹ thuật xây dựng back-link hiệu quả, backLink chất lượng. Đôi khi có những điều rất nhỏ trong việc xây dựng backlink cần phải lưu ý mà không phải Seoers nào cũng nhận ra.


Và hôm nay GaPro.Net đang muốn đề cấp đến những điều rất nhỏ đó…..

Có thể nói Forum (diễn đàn) là một nguồn xây dựng back-link phổ biến hiện nay với hầu hết Seoers trên thế giới trong quy trình Off-page. Chúng ta thường vào các diễn đàn góp ý hay tranh luận một vấn đề gì đó sôi nổi và không quên để lại một back-link dưới dạng anchor text thật khéo léo trong các bài viết của mình.

Hoặc một cách thông thường và dễ làm nhất là tạo cho mình một chữ ký (Signature) có chứa back-link dưới dạng những anchor text chứa những từ khóa đang làm SEO để trỏ về website của mình.

Thực sự tạo back-link được Google đánh giá cao là điều rất cần thiết đối với Seoers, nhưng trước hết back-link đó phải có giá trị. 

Khi bạn muốn tham gia một diễn đàn và đóng góp bài viết, việc đầu tiên cần làm là phải đăng ký thành viên. Sau khi đăng ký và đăng nhập thành công, bạn sẽ có đủ quyền của một member và có thể thay đổi “chữ ký” hoặc chèn trực tiếp back-link dưới dạng anchor text chứa từ khóa vào bài viết của mình.





Hình 1 : Back-link ở trạng thái “Đăng nhập”

Đây là điều quá đơn giản, chỉ với một chút kiến thức về Internet thì bất cứ Seoers nào cũng có thể làm được một cách dễ dàng.

Vậy khi “không đăng nhập” thì những back-link bạn vừa tạo sẽ được hiển thị như thế nào?

Và dưới đây sẽ là kết quả mà bạn đang chờ đợi được thấy  “Only admins are allowed to see this link”  

Hoặc đôi khi bạn sẽ thấy “You must be registerd and logged in to see this link” ở một số Forum khác.





Hình 2 : Back-link ở trạng thái “Chưa đăng nhập”


Với những gì vừa nhìn thấy, bạn có suy nghĩ gì khi xây dựng back-link tại các forum? 

Đây là một ví dụ cụ thể để các Seoers khi tạo back-link cần chú ý, một số Forum khi ta “không đăng nhậpthì những back-link vừa tạo ra vẫn được hiển thị một cách bình thường và giữ nguyên giá trị liên kết.

Nhưng với môt số Forum giống như trên thì điều này hoàn toàn bị loại bỏ, vì những back-link dưới dạng anchor text chứa các từ khóa sẽ được thay thế bằng những dòng thông báo từ Forum và mất đi giá trị liên kết mà các Seoers mong muốn (Hình 2).

Từ tất cả những điều nói trên, có thể các bạn sẽ nhìn nhận vấn đề này thật đơn giản đúng không? 

Thế nhưng chính vì đơn giản dẫn đến việc một số Seoers khi làm SEO thường không chú ý đến nó, và tôi tin chắc điều này vẫn đang xảy ra cho đến khi các bạn đọc bài viết này.




Lời khuyên từ GaproXây dựng back-link từ các nguồn Forum chất lượng sẽ rất có ích trong một chiến dịch SEO , đó là một yếu tố quan trọng làm thay đổi và cũng cố thứ hạng của những từ khóa trên các SERPs. Nhưng để khi nhận được kết quả đó hãy chắc chắn 1 điều rằng: “Trước hết những back-link của bạn thật sự tồn tại và có giá trị.”

SEO Địa Điểm trên google

SEO Địa Điểm trên google

Có rất nhiều cá nhân, doanh nghiệp quan tâm đến những từ khóa rất hot, rất cạnh tranh trên thị trường nhưng quên đi những từ khóa liên quan địa điểm của doanh nghiệp như: thiết kế web hcm, giấy dán tường hcm, shop trẻ em quan 3. Theo thống kê của TMP Directional Marketing & comScore thì những từ khóa này có tỷ lệ chuyển đổi ROI rất cao:

46%của Local Search liên hệ với doanh nghiệp qua điện thoại sau khi thực hiện các thao tác tìmkiếm
37% trong số đó liên hệ trực tiếp không thông qua hình thức nào
30%tổng số lượng traffic hằng tháng trở thành khách hàng của doanh nghiệp
Hôm nay, tổng hợp lại cách Seo từ khóa có liên quan đến địa điểm kinh doanh của doanh nghiệp
Bước 1: Nghiên cứu từ khóa theo vùng miền kinh doanh
Ví dụ: Vỏ xe (HCM) – Lốp xe (HN).
Bước 2: Viết bài giới thiệu hoặc đăng ký trên các web liệt kê danh sách doanh nghiệp địa phương. (Google place, Yellowpage, trang doanh nghiệp địa phương …).
Bước 3: Tối ưu On page cho trang cần Seo
Tương tự như SEO truyền thống nhưng hướng đến mục tiêu địa phương.
Bổ sung thẻ Geo Meta, địa chỉ, số điện thoại, ZIP, bản đồ vào nội dung trang.
Xây dựng sitemap nếu có nhiều trang triển khai Local SEO
Chú ý khi tối ưu on page
Phải có trang liên hệ, trong đó có bản đồ (GoogleMap), nội dung phải phù hợp với trang cần seo và trỏ liên kết đến trang
Tiêu đề phải có tên thành phố, quận…Và đừng quên từ khóa trong tiêu đề.
Địa chỉ, số điện thoại phải thuộc về địa phương và trùng hợp trong trang.
Nếu hoạt động trên nhiều khu vực thì liệt kê.
Trỏ liên kết từ trang chủ đến trang trong..
Cấu trúc thẻ GEO Meta: có 3 thuộc tính Nằm trong phần HEAD
Cú pháp
<METANAME=”geo.position”CONTENT=”Kinh độ;Vĩ độ”>
<METANAME=”geo.placename”CONTENT=”Tên địa phương”>
<METANAME=”geo.region”CONTENT=”Tên khu vực”>
Bước 4: Xây dựng liên kết – Seo Off Page
Trang cần seo cũng giống như trang web, cần back-link từ những trang liên quan
Từ những trang cùng địa phương (dựa trên domain/hosting)
Từ những trang cung cấp danh sách các Doanh nghiệp địa phương
Từ những trang mạng xã hội
Bước 5: Phân tích đo lường bổ sung.
Kết luận: Cách thực hiện Local SEO – Seo từ khóa liên quan đến địa điểm doanh nghiệp không có gì khác so với quy trình Seo cơ bản. Trong bài chỉ nhấn mạnh thêm về cách dùng thẻ GEO, ứng dụng Google Place và tỷ lệ chuyển đổi ROI của Local Seo cao rất nhiều so với các từ khóa khác.

Seo On page

Seo On page
1 – Thuat ngu keyword
- keyword stuffed content
1 ) Sự nổi bật
VD : Ban galaxy s3 tại hcm
s/ số lần xuất hiện of từ khóa
2) tần suất
s/ số lần xuất hiện of từ khóa
3) mật độ
= (tổng số từ khóa x tần suất )/ tổng số từ
VD :    khoa  học seo tại trung tâm mạng nn: md : (2*1)/9 => 21%
4)sự tiệm cận
VD : khóa học seo chuyen nghiep tai TPHCM
- khoa hoc seo Tai nn , chuyen nghiep nhat tp hcm
Khác :
5 ) thêm 1 con số , (nhất , 2013……)
VD : những bài viết lab SEO Hay Nhất
cập nhật thông tin . Olympic 2013 mới nhất
6) tạo sự liên quan
vd : những tiêu chí SEO mới nhất of Mattcut clock
kiểm tra quy trình SEO of trang vatgia.com
7) tạo sự tranh luận
VD : wordpress và blogbot , cái nào SEO Tốt hơn
8) tạo sự khẩn cấp
VD: google sẽ cập nhật page rank  trong tháng tới
Lưu ý :
- không được để tiếng
- không ký tự đặc biệt và không lạm dụng viết hoa
- tranh dùng title trên các trang
Chú ý :
- cài seo quake
- cài seo doctor
- cài seo site metrics

Thứ Bảy, 25 tháng 5, 2013

Domain ALL


Các giai đoạn trong vòng đời của tên miền.

1.Available

Giai đoạn này tên miền chưa được ai đăng ký. Bạn có thể đăng ký tên miền với điều kiện tên miền hợp lệ.

Tên miền hợp lệ phải có điều kiện gì?

1. Chỉ có thể bao gồm chữ cái, chữ số hoặc dấu -
2. Chiều dài tối đa của tên miền là 64 ký tự
3. Ví dụ:
* abcxyz.com
* 38681888.com
* alo123.net
* call-me-123.net
* …

2.Registered

Giai đoạn này là tên miền đã được đăng ký, tên miền có thể được sử dụng làm tên website, e-mail, …
Giai đoạn này kéo dài từ 1 – 10 năm.

3.Expired

Thời điểm hết hạn của tên miền

4.Auto-Renew

Giai đoạn này có thể hiểu là giai đoạn tên miền đã hết hạn, nhưng vẫn có thể cứu được tên miền.
Thường giai đoạn này DNS sẽ bị Registrar đổi nên website, email thường bị gián đoạn hoạt động. Mặc dù thông tin quản lý tên miền vẫn còn giữ nguyên.
Thời gian này là thời gian có thể gia hạn tên miền để tên miền quay lại giai đọan Registered

Tại sao 0 - 45 ngày?

Giai đoạn này có thể giản từ 0 - 45 ngày, do ICANN quy định. Registrar có thể dựa vào đó để ấn định con số ngày cụ thể.
Thường các Registrar ấn định thời gian giai đoạn này là 30 hoặc 40 ngày.

5.Redemption

* Giai đoạn này có thể coi tên miền đã chết, toàn bộ thông tin quản trị của tên miền đã bị xoá, mọi hoạt động dựa trên tên miền (Web, mail, …) đều bị chấm dứt.
* Tên miền có thể cứu bằng cách liên hệ trực tiếp đến Registrar để yêu cầu chuộc tên miền, chi phí phải trả = phí chuộc + phí gia hạn tên miền tối thiểu 1 năm
* Chi phí phải trả = phí chuộc + phí gia hạn tên miền tối thiểu 1 năm
* Giai đoạn này kéo dài 30 ngày.

Phí chuộc? Phí gia hạn?

* Là phí trả cho Registrar để chuộc lại tên miền đã vào trạng thái Redemption
* Tuỳ thuộc vào quy định của Registrar mà phí chuộc có thể là: 100, 120, 140, 175, 200$, …
* Sau khi chuộc được tên miền, tên miền cần được gia hạn từ 1 – 10 năm để quay lại trạng thái Registered.

6.Pending Delete

1. Giai đoạn này tên miền đã chết hoàn toàn, không có khả năng cứu.
2. Thời gian kéo dài 5 ngày

7.Released (Available)

* Tên miền trở về trạng thái ban đầu Available, chờ được đăng trở lại. Bắt đầu một vòng đời mới.
* Tên miền có giá trị rất dễ bị mất vĩnh viễn
* Tên miền có lượng truy cập nhiều thường được các bộ máy săn tên miền “quan tâm”.
* Khi tên miền vừa Release mà chủ tên miền không kịp đăng ký lại thì sẽ bị bộ máy kia sẽ nhanh tay đăng ký 

 trước.
16/04/2010
QA.congchua
0
1.Available
Giai đoạn này tên miền chưa được ai đăng ký. Bạn có thể đăng ký tên miền với điều kiện tên miền hợp lệ.


(?) Tên miền hợp lệ phải có điều kiện gì?

  1. Chỉ có thể bao gồm chữ cái, chữ số hoặc dấu -
  2. Chiều dài tối đa của tên miền là 64 ký tự
  3. Ví dụ:
         * abcxyz.com
         * 38681888.com
         * alo123.net
         * call-me-123.net
         * ...

2.Registered
Giai đoạn này là tên miền đã được đăng ký, tên miền có thể được sử dụng làm tên website, e-mail, ...
Giai đoạn này kéo dài từ 1 – 10 năm.

3.Expired
Thời điểm hết hạn của tên miền

4.Auto-Renew
Giai đoạn này có thể hiểu là giai đoạn tên miền đã hết hạn, nhưng vẫn có thể cứu được tên miền.
Thường giai đoạn này DNS sẽ bị Registrar đổi nên website, email thường bị gián đoạn hoạt động. Mặc dù thông tin quản lý tên miền vẫn còn giữ nguyên.
Thời gian này là thời gian có thể gia hạn tên miền để tên miền quay lại giai đọan Registered


(?) Tại sao 0 – 45 ngày?
Giai đoạn này có thể giản từ 0 – 45 ngày, do ICANN quy định. Registrar có thể dựa vào đó để ấn định  con số ngày cụ thể.
Thường các Registrar ấn định thời gian giai đoạn này là 40 ngày.

5.Redemption
       Giai đoạn này có thể coi tên miền đã chết, toàn bộ thông tin quản trị của tên miền đã bị xoá, mọi hoạt động dựa trên tên miền (web, mail, ...) đều bị chấm dứt.
       Tên miền có thể cứu bằng cách liên hệ trực tiếp đến Registrar để yêu cầu chuộc tên miền, chi phí phải trả = phí chuộc + phí gia hạn tên miền tối thiểu 1 năm
       Chi phí phải trả = phí chuộc + phí gia hạn tên miền tối thiểu 1 năm
       Giai đoạn này kéo dài 30 ngày.


       (?) Phí chuộc?  Phí gia hạn?

   * Là phí trả cho Registrar để chuộc lại tên miền đã vào trạng thái Redemption
   * Tuỳ thuộc vào quy định của Registrar mà phí chuộc có thể là: 100, 120, 140, 175, 200, ...
   * Sau khi chuộc được tên miền, tên miền cần được gia hạn từ 1 – 10 năm để quay lại trạng thái Registered

6.Pending Delete
       Giai đoạn này tên miền đã chết hoàn toàn, không có khả năng cứu.
       Thời gian kéo dài 5 ngày

7.Released (Available)
Tên miền trở về trạng thái ban đầu Available, chờ được đăng trở lại. Bắt đầu một vòng đời mới.

       (?) Tên miền có giá trị rất dễ bị mất vĩnh viễn

   * Tên miền có lượng truy cập nhiều thường được các bộ máy săn tên miền “quan tâm”
   * Khi tên miền vừa Release mà chủ tên miền không kịp đăng ký lại thì sẽ bị bộ máy kia sẽ nhanh tay đăng ký trước

Thứ Sáu, 24 tháng 5, 2013

Các status của domain sau khi hết hạn


Các status của domain sau khi hết hạn

Những tên miền hết hạn thường được đem ra đấu giá tại các sàn đầu giá tên miền như NameJet, Snapnames, Pool, GoDaddy (TDNAM)… Các nhà đăng ký tên miền thường có mối quan hệ đối tác với các công ty tổ chức đấu giá tên miền để có thể độc quyền khai thác dịch vụ đăng ký trước tên miền (backorder) hoặc đấu giá (auction).
Các trạng thái của tên miền:
  • Hoạt động (active): 1-10 năm.
  • Hết hạn (expired): 1-45 ngày.
  • Giai đoạn chuộc lại (redemption period): 30 ngày.
  • Giai đoạn chuẩn bị xóa (pending delete period): 5 ngày.

Một số mối quan hệ đối tác giữa nhà đăng ký tên miền với các sàn đấu giá tên miền như:

  • Dịch vụ đăng ký trước tên miền NameJet
  • Dịch vụ đăng ký trước tên miền NameJet
  • Enom – NameJet: cùng thuộc DemandMedia.
  • Network Solutions – NameJet: đối tác.
  • Moniker – Snapnames: cùng thuộc OverSee.net.
  • Dotster, Answerable – Snapnames: đối tác.
  • Namescout.com, Rebel.com - Pool: cùng thuộc Momentous.ca.
Khi các tên miền hết hạn và không được gia hạn bởi người sở hữu, các nhà đăng ký tên miền chuyển trạng thái tên miền sang dạng “giai đoạn tự động gia hạn” (auto renew period). Đây là trạng thái ẩn vì khi kiểm tra tên miền vào thời điểm đấy, người xem dễ dàng nhận ra ngày hết hạn được gia hạn thêm một năm mặc dù chủ nhân của tên miền không hề gia hạn. Dịch vụ đăng ký trước tên miền Pool
Trong khoảng thời gian tên miền nằm trong giai đoạn tự động gia hạn (auto renew status), người chủ sở hữu tên miền có thể gia hạn và vẫn duy trì quyền sở hữu tên miền của mình bằng cách trả tiền phí gia hạn.
Trong khoảng 35 ngày ở trạng thái tự động gia hạn, tên miền sẽ được các đối tác là công ty dịch vụ đấu giá tên miền đem ra đấu giá. Nếu có người đặt giá (bid placed) cho tên miền đó, tên miền sẽ thuộc về người chiến thắng khi chủ sở hữu tên miền hiện tại vẫn tiếp tục không gia hạn. Nếu có nhiều người cùng đặt giá, tên miền sẽ được đem ra đấu giá thông thường là trong 3 ngày. Người chiến thắng là người đặt giá cao nhất trong cuộc đấu giá.
Sau khoảng thời gian 35 ngày, nếu không có ai đăng ký trước tên miền (backorder), tên miền sẽ được bỏ trạng thái “tự động gia hạn” (auto renew status) mà chuyển sang trạng thái “chuộc lại” (redemption status) rồi đến trạng thái “chuẩn bị xóa” (pending delete status). Tên miền sẽ được đăng ký tự do sau khoảng 6 ngày kể từ lúc trạng thái “chuẩn bị xóa” bắt đầu.
Trong số các công ty dịch vụ đấu giá tên miền thì NameJet và Snapnames thường sử dụng cách thức “tự động gia hạn” và đối tác đấu giá như trên.
Có nhiều trường hợp người chủ sở hữu gia hạn tên miền khi tên miền được đăng trên các sàn đấu giá. Lúc này, các tên miền được gia hạn nên xóa khỏi dữ liệu của các sàn đấu giá ngay thời điểm đó. Tuy nhiên, hiện vẫn còn nhiều tên miền đã được gia hạn nhưng vẫn còn đăng trên NameJet hoặc Snapnames. Thông thường cần 1-2 ngày để xóa những tên miền này khỏi NameJet và Snapnames trong khi đáng lẽ việc này nên làm nhanh hơn.Vòng thời gian của tên miền
Khác với các nhà đăng ký tên miền khác, GoDaddy tận dụng kho tên miền khổng lồ bị hết hạn được đăng ký của mình để đem ra đấu giá độc quyền tại TDNAM (hiện đã được đổi thành Godaddy Auction). GoDaddy cũng dùng cách thức “tự động gia hạn” tuy nhiên thời gian ngắn hơn. Sau khoảng 25 ngày kể từ lúc hết hạn, tên miền sẽ được đăng đấu giá trong vòng 10 ngày tại Godaddy Auction. Kể từ lúc kết thúc đấu giá 7 ngày, chủ sở hữu vẫn có thê gia hạn tên miền bằng cách gọi điện thoại để gia hạn với chi phí là $80 cho tiền chuộc lại (redemption fee) cộng với tiền gia hạn.

Các trạng thái của tên miền:
  • Hoạt động (active): 1-10 năm.
  • Hết hạn (expired): 1-45 ngày.
  • Giai đoạn chuộc lại (redemption period): 30 ngày.
  • Giai đoạn chuẩn bị xóa (pending delete period): 5 ngày.
Như vậy kể từ lúc tên miền hết hạn, trung bình sau khoảng 76 ngày thì tên miền có thể được tự do đăng ký.

Thứ Năm, 28 tháng 2, 2013

Cách tùy chỉnh form đăng ký thành viên trong wordpress


Trong wordpress thì form đăng ký thành viên mặc định chỉ cho phép nhập 1 vài thông tin, sau đây mình xin giới thiệu vài cách để các bạn có thể Cách tùy chỉnh form đăng ký trong wordpress
Các bạn có thể tham khảo bài viết ở các link sau, để Cách tùy chỉnh form đăng ký trong wordpress:

# 3 Cách

1. Create custom wordpress registration page
http://www.tutorialstag.com/create-custom-wordpress-registration-page.html

2. How To Create A Registration Form (and other forms) In WordPress Using cformsII
http://www.makeuseof.com/tag/create-registration-form-types-forms-wordpress-cformsii/

3. sử dụng plugin wordpress Simplr User Registration Form
http://wordpress.org/extend/plugins/simplr-registration-form/wordpress

Document and File Management WordPress Plugins




Trong các website thì việc quản lý và chia sẽ tài liệu là một chức năng rất thường sử dụng. WordPresscũng hỗ trợ nhiều plugin cho
việc quản lý tài liệu. Bạn có thể sử dụng các plugin sau để quản lý tài liệu, văn bản trong wordpress.

Document Management Plugins for wordpress

Plugin hỗ trợ quản lý tài liệu trong wordpress

cung cấp cho bạn đầy đủ các tính năng để quản lý file download như: password khi tải file, hiển thị file download theo quyền của user, đếm lượt tải, ghi log, đóng gói file download, giá tiền download,….
Download Monitor plugin cho phép upload và quản lý tải về, theo dõi lượt truy cập tải về, và hiển thị các liên kết.
Thêm một trình quản lý download đơn giản cho blog WordPress của bạn
WP-Filebase là một trình quản lý download mạnh mẽ hỗ trợ các loại tập tin, hình thu nhỏ và nhiều hơn nữa. Tập tin tải lên có thể được liên kết với một bài viết hay trang để URL tải về, thu nhỏ và thông tin tập tin khác được nối tự động đến nội dung. Ngoài ra DownloadManager cung cấp các tùy chọn để giới hạn lưu lượng truy cập và tải về tốc độ.
là một trình quản lý download tập trung, giám sát đầy đủ và thống kê, phiên bản, hỗ trợ SVN, và SEO URL
là hệ thống quản lý tài liệu theo phiên bản. WP Document Revisions là:
  •  Một hệ thống quản lý tài liệu (DMS), để theo dõi, lưu trữ, và tổ chức các tập tin định dạng bất kỳ
  • Một công cụ cộng tác để trao quyền cho các đội để hợp tác dự thảo, chỉnh sửa, và tinh chỉnh tài liệu
  • Một giải pháp lưu trữ tập tin để xuất bản và an toàn cung cấp các tập tin cho một đội, cho các khách hàng, hoặc cho công chúng
Plugin này sẽ giúp việc quản lý tài liệu và người sử dụng dễ dàng và hiệu quả hơn.
hỗ trợ việc hiện thi link download  khi là thành viên, truy cập file theo nhóm quyền
plugin này chuyển đổi trang web WP của bạn thành trang một quản lý tập tin. Sử dụng bảng điều khiển quản trị wordpress để thêm người dùng và các tập tin, cũng như quản lý và xóa chúng. Cung cấp cho thành viên xem các tập tin và ngăn chặn người dùng nào đó không xem được chúng.
hỗ trợ quản lý và mua bán các file: ( phần mềm, ảnh, template…)
nguồn:
http://www.wpmayor.com
Rate this

Làm web bán hàng bằng wordpress với wpStoreCart plugin


Làm web bán hàng bằng wordpress với wpStoreCart plugin

Sau loạt bài hướng dẫn riêng lẻ wpStoreCart plugin, mình tổng hợp lại thành 1 bài hướng dẫn Làm web bán hàng bằng wordpress với wpStoreCart plugin để các bạn tiện theo dõi. wpStoreCart là một shop wordpress plugin hỗ trợ khá tốt cho việc làm web bán hàng.

Làm web bán hàng bằng wordpress với wpStoreCart plugin
Danh sách các bài viết hướng dẫn Làm web bán hàng bằng wordpress vớiwpStoreCart plugin

http://anhpd.webchuyennghiep.net/2012/06/lam-web-ban-hang-bang-wordpress-voi-wpstorecart-plugin/
 

Tổng số lượt xem trang

See You Again

Hẹn gặp lại bạn và chúc bạn có một ngày thật vui - hạnh phúc